Thực hư xung quanh những thắc mắc về “yêu”

18:25, 15/05/2013
|

(VnMedia) - Hoạt động tình dục là một trong những nhu cầu của con người. Xung quanh hoạt động này có rất nhiều câu chuyện được thêu dệt lên.

Trong lịch sử văn hóa phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc, có giai đoạn người ta bảo tình dục là rất tốt, có giai đoạn lại bảo không tốt cho sức khoẻ con người. Có giai đoạn người ta bảo khi giao hợp phải xuất tinh mới tốt. Có giai đoạn lại bảo khi giao hợp phải bế tinh mới tốt. Vậy thực hư hoạt động tình dục là tốt hay xấu đối với đời sống con người.

Ảnh minh họa


Theo Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức, hoạt động tình dục vừa làm chúng ta cân bằng tinh thần sau những mệt mỏi. Sau mỗi lần quan hệ viên mãn, các bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn, cảm thấy yêu đời hơn, tình cảm của mình với đối tác sẽ tốt hơn.

Về mặt khoa học đã chứng minh, vào lúc bạn hoạt động tình dục đạt cực khoái cơ thể sẽ tiết ra các endophine, chất này làm cho bạn cảm thấy thư giãn hơn, thoải mái hơn, nhẹ nhàng hơn để đi vào mọt giấc ngủ sâu. Endophine giúp làm dịu đi những xung đột, căng thẳng hàng ngày. Cũng đúng vào lúc bạn đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra rất nhiều Cortisol, giúp cho bạn chống lại những cảm xúc âm tính, chống lại sự buồn bã.

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chuyện quan hệ tình dục rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là tốt cho tim mạch. Trong một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên tạp chí của Hội tim mạch Mỹ (nghiên cứu này mục đích đánh giá về tần suất quan hệ tình dục và nguy cơ đột quỵ do các bệnh lý tim mạch) cho thấy, sau 16 năm nghiên cứu tất cả các nam giới có hoạt động tình dục đều đặn, 2 lần trong 1 tuần thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm đi 45% so với những người có hoạt động tình dục thưa thớt với 1 tháng 1 lần.

Khi đánh giá về tần số quan hệ tình dục với nguy cơ tử vong cũng cho thấy, người có quan hệ đều đặn 2 lần/tuần hoặc 3lần/tuần thì nguy cơ tử vong giảm hơn 50 lần so với những người không hoạt động tình dục, hoạc hoạt động rất ít.

Rõ ràng hoạt động tình dục vừa giúp làm giảm nguy cơ tim mạch vừa làm tăng tuổi thọ của con người. Cũng đã có những chứng minh khoa học rõ ràng, tình dục rất tốt cho con người về mặt tâm lý. Nó giúp chúng ta giải toả được những căng thẳng của cuộc sống, đặc biệt là giúp cuộc sống thăng hoa hơn, vợ chồng yêu thương nhau hơn, gắn kết tình cảm giữa hai người.

Người có hoạt động tình dục thường xuyên chỉ số về hạnh phúc sẽ đạt cao hơn. Các cụ ông, cụ bà nếu duy trì hoạt động tình dục thường xuyên thì mối gắn kết với nhau cũng rất lớn, khiến cuộc sống trôi đi êm đẹp hơn.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc