Vinamilk với hành trình một thập kỷ ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam

16:36, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Sáng nay, tại  Khu di tích Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố chương trình Quỹ học bổng "Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam" năm học 2012 - 2013 và kỷ niệm chặng đường 10 năm hành trình của Quỹ học bổng.

Tới tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học - Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam và Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk.

Trong một thập kỷ qua, Quỹ học bổng đã trao hơn 34 ngàn suất học bổng có giá trị hơn 19 tỷ đồng cho học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện ở 63 tỉnh thành cả nước, góp phần động viên các em luôn nỗ lực trong học tập để trở thành những người con có ích cho xã hội.

Trong năm học 2012 - 2013, chương trình sẽ tiếp tục hoạt động trao 1000 suất học bổng, trị giá 1 tỷ đồng cho học sinh tiểu học là học sinh giỏi, có thành tích xuất sắc, đạt được các giải thưởng cấp huyện/ tỉnh/ thành phố/ quốc gia trong các lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao và nghệ thuật; học sinh nghèo, khuyết tật nhưng có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, mùa hè năm 2013 sẽ là một mùa hè ý nghĩa với các em học sinh khi được tận hưởng Sân chơi kỷ niệm 10 năm Quỹ học bổng được tổ chức tại TP. HCM.

Ngoài ra, để ghi dấu 10 năm hành trình của mình, vào khoảng tháng 8 năm 2013, Bộ GD&ĐT cùng Công ty Vinamilk sẽ tổ chức 1 buổi lễ được truyền hình trực tiếp nhằm điểm lại chặng đường 10 năm Quỹ học bổng đã đi qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển đã cho biết: "Chương trình là sự phối hợp thành công giữa Bộ và Vinamilk trong sự nghiệp phát triển giáo dục của nước nhà. Điều này không chỉ được thực hiện với sự đóng góp vật chấtmà quan trọng hơn cả - đó là bằng tâm huyết và những sự nổ lực không ngừng nghỉ của Vinamilk và tập thể những người làm chương trình".

 Ảnh minh họa

 Bộ Giáo dục và Đào tạo trao kỷ niệm chương cho Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục

Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cho biết: "Để doanh nghiệp phát triển bền vững và giữ uy tín trên thị trường, bên cạnh việc thực hiện các chiến lược kinh doanh thì việc xây dựng đạo đức kinh doanh có vai trò hết sức quan trọng. Chính vì lý do đó mà Vinamilk đã phối hợp với Bộ Giáo dục Đào tạo để thực hiện Chương trình. Từ 30 tỉnh, thành thời gian đầu, đến nay Quỹ đã vươn rộng đến 63 tỉnh, thành cả nước".

Trong tương lai, Vinamilk sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với các chương trình Quỹ học bổng "Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam", Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam", Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam".


TD

Ý kiến bạn đọc