Uống càng nhiều sữa càng tốt cho sức khoẻ?

19:24, 11/03/2013
|

(VnMedia) - Sữa là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, một số người ra sức uống sữa và hầu như không ăn gì khác. Tuy nhiên, không phải cứ dùng càng nhiều sữa và các chế phẩm từ sữa đã là tốt.
 
PGS. TS. Lê Thị Hương, Bộ môn Dinh dưỡng An toàn thực phẩm, Đại học Y Hà Nội cho biết, sữa được coi là nguồn dinh dưỡng đặc biệt quý giá đối với sức khoẻ con người. Từ sữa người ta có thể chế biến ra nhiều sản phẩm như: sữa chua, váng sữa, phomai, kem tươi… Đây được coi là những thực phẩm giàu dinh dưỡng vì trong sữa có hàm lượng protein rất cao, sự chuyển hoá hấp thu của sữa rất tốt cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ngoài ra, sữa còn cung cấp lượng axit amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là canxi. Vì vậy việc sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa giúp nâng cao thể trạng và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
 
Tuy nhiên, theo PGS. TS. Lê Thị Hương, cơ thể của chúng ta đòi hỏi sự cân bằng về các chất dinh dưỡng như các chất cung cấp năng lượng, protein, prroti, lipit và gluxit… Nếu như chúng ta ăn quá nhiều sữa và với lượng sữa đó đã cung cấp đủ lượng protit rồi thì ngược trở lại chúng ta có thể thừa lipit, hoặc thừa năng lượng. Bên cạnh đó, nếu cứ dùng quá nhiều sữa mà không ăn các thực phẩm khác, chúng ta vẫn có thể thiếu một số các vitamin và các khoáng chất khác.

Việc cứ ăn, uống quá nhiều một thứ là không tốt, vì vậy tốt nhất là chúng ta nên ăn uống đa dạng và phong phú các loại thực phẩm. Với công dụng như tăng sức đề kháng, bổ sung dưỡng chất, việc sử dụng các chế phẩm từ sữa là cần thiết và hữu ích với mỗi người, nhưng chúng ta vẫn cần ăn uống cân đối và hợp lý các thành phần dinh dưỡng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc