Cách xử trí khi đang "yêu" mà "đứt phanh"

17:51, 12/09/2012
|

Có những cặp vợ chồng vì xa cách lâu ngày mới gặp, nên khi gặp nhau hai vợ chồng quan hệ thường quá mạnh dẫn đến bị thương nơi "cậu nhỏ". Trong trường hợp này nên xử trí thế nào?

Theo bác sĩ chuyên khoa, thì đó là trường hợp “dây thắng” bị ngắn và rách lúc quan hệ tình dục. “Dây thắng” (Frenulum) còn gọi là hãm qui đầu, là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới qui đầu nối liền qui đầu và lớp da qui đầu. Khi “anh bạn nhỏ” ở trạng thái “hùng dũng” thì “dây thắng” căng lên, sờ như một sợi dây. Sâu bên trong “dây thắng” có một nhánh động mạch nhỏ cung cấp máu nuôi cho vùng qui đầu quanh lỗ tiểu. Vùng “dây thắng” rất nhạy cảm vì có nhiều thần kinh cảm giác.

Trong dân gian có một số quan niệm cho rằng “dây thắng” có nhiệm vụ giúp “thằng nhỏ” cương tốt, giúp giữ một gốc giữa qui đầu với dương vật khi cương, giúp “thắng” lại khi quan hệ… và nếu không còn “dây thắng” hoặc “dây thắng” bị đứt thì sẽ bị rối loạn cương, bị “liệt”…

Thật ra “dây thắng” chỉ là một cấu trúc giải phẫu đơn thuần, nếu không có cũng không gây ra hậu quả gì. “Dây thắng” không giúp ích gì chuyện cương dương và quan hệ tình dục mà chỉ gây phiền toái nếu “dây thắng” ngắn. Nhiều trường hợp khi cắt bao qui đầu, phẫu thuật viên có thể lựa chọn phương pháp cắt bỏ luôn “dây thắng”.

Ở những người đã bị “đứt thắng” và những người chưa bị “đứt” nhưng “dây thắng” ngắn gây đau khi quan hệ, các bác sĩ sẽ làm tiểu phẫu tạo hình làm cho “dây thắng” dài ra hoặc một số trường hợp cắt bỏ hoàn toàn “dây thắng”. Đây là một tiểu phẫu đơn giản mất khoảng 10-20 phút, được thực hiện bởi các bác sĩ tiết niệu hoặc nam khoa.

Hiện tượng đứt phanh hãm quy đầu dương vật thường xảy ra khi dương vật cương cứng quá mạnhtrong lúc giao hợp, hay do thủ dâm. Tai biến này thường chỉ gặp ở người trẻ, ở những lần giao hợp đầu tiên còn thiếu kinh nghiệm. Đứt phanh hãm quy đầu dương vật khiến bạn bị đau, chảy máu, làm ức chế tâm lý khiến dương vật trở nên xìu ngay.


Vùng này khá là nhạy cảm, nên khi bị nhấn thúc mạnh, phanh sẽ bị co kéo và gây đau, cảm giác đau này sẽ làm cho nam giới giảm dần cường độ. Những trường hợp phanh nhỏ, mảnh hoặc bị rách làm hai, rất dễ bị đứt trong lần quan hệ đầu tiên. Nhiều bạn trẻ do ít kinh nghiệm, khi quan hệ lại quá mạnh nên ngay trong lần đầu  đã gặp tai nạn này. Tuy nhiên, một số quý ông có kinh nghiệm tình trường cũng dễ bị nếu như bao quy đầu dày và dài hoặc lại thích lắp những "phương tiện" ở vùng nhạy cảm này như:  bi, nhẫn, kiếm...

Hiện tượng gây ra chảy máu khiến cho nhiều nam giới nghĩ rằng mình bị "mất trinh"  trong lần đầu "quan hệ". Tốt nhất, khi bị như vậy, hãy đi đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý thích hợp.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc