"Sex" đều đặn giúp giải tỏa stress

13:25, 28/08/2012
|

(VnMedia) - Stress và quan hệ tình dục có quan hệ qua lại lẫn nhau. Nếu quan hệ tình dục đều đặn có thể giúp giải tỏa stress, nhưng nhiều khi stress lại làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, stress và quan hệ tình dục có quan hệ qua lại lẫn nhau. Về mặt logíc, stress có tác động rất xấu đên đời sống tình dục, ngược lại tình dục một phần nào đó lại giúp chúng ta giải tỏa bớt stress. Vì vậy, nếu chúng ta biết kết hợp hài hoà hai yếu tố này thì rất tốt.
 
Trong lúc stress mà vẫn kiểm soát được và thực hiện quan hệ tình dục thì đấy là biện pháp để giải toả stress. Còn ngược lại đương nhiên stress có tác động xấu tới tình dục, đặc biệt ảnh hưởng tới khả năng cương dương của đàn ông.
 
Stress dễ giết chết ham muốn của chúng ta. Stress khiến cơ thể sản xuất ra rất nhiều chất cotelotamin, chất trực tiếp ảnh hưởng đến sự co giãn mạch máu, vì vậy ảnh hưởng trực tiếp đến sức cương của dương vật. Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh, hầu hết nam giới bị stress thì khả năng cương dương đều giảm đi rất nhiều. Ngược lại, khi nam giới bị rối loạn cương dương càng làm cho chúng ta dễ bị stress.
 
Vì vậy, theo các bác sĩ, nên quan hệ tình dục thường xuyên, đều đặn để chống chọi với stress tốt hơn. Bên cạnh đó, cần cố gắng loại bỏ căng thẳng trong đầu, vợ chồng dành nhiều thời gian bên nhau hơn như đi xem phim, nghe nhạc, tham gia thể dục thể thao… Chỉ sau khi thực hiện những biện pháp đó mà vẫn không quan hệ tình dục được thì mới dùng đến các thuốc điều trị, hỗ trợ.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc