Mắc bệnh lạ vì qua đêm với người không quen

18:38, 28/08/2012
|

(VnMedia) - Một lần tôi đi dự tiệc cùng đám bạn và uống đến say mềm. Trong lúc say xỉn không còn biết trời đất gì nữa, tôi đã qua đêm với một anh chàng lạ mặt mới quen. Giờ tôi đang mắc một căn bệnh lạ.
 
"Cô nhỏ” của tôi  bắt đầu có những biểu hiện khác thường và khó chịu. Tôi cứ nghi nghi, hoặc hoặc không không biết có phải tôi đã lây bệnh từ chàng trai mới quen đó hay từ chồng tôi. Đi khám thì bác sĩ nói với tôi phải đưa cả chồng đến khám thì mới mong tìm ra nguyên nhân và có cách điều trị triệt để bệnh. 
 
Giờ đây, tôi hối hận lắm, giận mình và cảm thấy có lỗi với chồng vô cùng. Gần đây, tôi không dám gần gũi chồng cho dù vợ chồng tôi vẫn vui vẻ với nhau. Tôi bối rối không biết phải mở lời với chồng ra sao đây?
 
Theo các bác sĩ chuyên khoa, khoảng một nửa số người nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục không có triệu chứng gì. Đó chính là lý do vì sao rất khó để nhận biết khi bệnh mới ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nếu vợ, chồng hay bạn tình của mình có bệnh ở cơ quan sinh dục, bạn nên nghĩ là mình cũng có thể mắc bệnh.
 
Trường hợp của bạn gái trên đã quan hệ tình dục với một người mà bạn không biết chắc là có bệnh hay không, nhưng sau đó cơ quan sinh dục đã có những biểu hiện khác thường thì chắc chắn là bạn đã có bệnh. Chồng bạn cũng có thể đã lây bệnh từ bạn. Vì vậy nên thẳng thắn nói chuyện với chồng và động viên chồng đi khám. Hai bạn nên tạm ngừng sinh hoạt tình dục trong thời gian chữa bệnh hoặc nếu có sinh hoạt thì phải dùng bao cao su.
 
Nếu không chữa cả hai người và không dùng bao cao su khi quan hệ, bệnh sẽ lây đi lây lại, chữa không dứt, bệnh có để dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trầm trọng đến chất lượng đời sống tình dục sau này.
 
Một số triệu chứng liên quan đến bệnh tình dục
 
- Dương vật hay âm đạo có tiết dịch bất thường: có thể là dịch tiết, dịch mủ (nam) hoặc khí hư vàng hôi, có bọt hoặc dịch mủ (nữ), thường kèm theo tiểu buốt, tiểu dắt. Các triệu chứng này có thể tăng khi dùng các chất dễ kích thích như: uống rượu, bia, café…
 
- Đau vùng bụng dưới: Đau âm ỉ vùng dưới rốn và khung chậu, nam giới có thể kèm sưng đau vùng bìu.
 
- Cơ quan sinh dục ngứa, rát, đau, đỏ, có nốt, các vết loét: Có thể có một hay nhiều đám mẩn ngứa, đôi khi kèm theo viêm do bội nhiễm vi khuẩn, nổi hạch bẹn, tiết dịch, chảy máu…

- Đau rát khi quan hệ tình dục.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc