Đau đầu ảnh hưởng đến “chuyện ấy” ở phụ nữ

08:47, 02/03/2012
|

(VnMedia) - Theo một nghiên cứu mới của Ý cho thấy, những phụ nữ thường xuyên đau đầu hoặc đau nửa đầu thì đời sống tình dục bị  suy giảm hơn người người không bị đau đầu.


Ảnh minh họa



Kết quả cho thấy rằng hơn 90% số phụ nữ có biểu hiện đau đầu tham gia nghiên cứu đã suy yếu đáng kể trong đời sống tình dục của họ, 29% cho biết đời sống tình dục của họ bị rối loạn trầm trọng.

Nghiên cứu được công bố trực tuyến ngày 9 tháng 2 trên tạp chí Y học tình dục.

Đau đầu và “chuyện ấy”

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tại Đại học Pavia (Italia) khảo sát 100 phụ nữ ở độ tuổi trung bình 40 và đang điều trị chứng đau đầu mắc phải từ nhiều năm nay. Phần lớn bị đau nửa đầu, một vài người bị đau đầu do căng thẳng thần kinh hoặc đau đầu mãn tính theo chuỗi (mỗi chu kỳ đau đầu kéo dài khoảng hơn 15 ngày/tháng).

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn những người phụ nữ, làm các kiểm tra về thần kinh và thu thập chi tiết về tiền sử của bệnh. Những người phụ nữ cũng hoàn thành bảng câu hỏi về đời sống tình dục của họ.

Kết quả cho thấy 91% số phụ nữ tham gia nghiên cứu có biểu hiện suy yếu chức năng sinh dục. 20% bị rối loạn giảm ham muốn tình dục, khiến họ mệt mỏi và 17% ham muốn tình dục thấp nhưng không cảm thấy lo lắng.

Mặc dù khả năng tình dục tổng thể không khác nhau giữa các kiểu đau của đầu, nhưng phụ nữ bị đau đầu mãn tính thì bị rối loạn chức năng tình dục hơn so với những người khác.

Vì sao đau đầu liên quan đến tình dục?

Ít được biết về tình dục ở phụ nữ bị đau đầu. Nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng: "Các nghiên cứu tiếp theo cần tìm được nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ đau đầu”.

Nhưng có một số cách giải thích về mối quan hệ  giữa đau đầu và các vấn đề quan hệ tình dục. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bất kỳ loại đau mãn tính nào đều ảnh hưởng đến ham muốn và kích thích tình dục. Những người bị đau đầu ngoài rối loạn tâm trạng như trầm cảm hay lo lắng còn ảnh hưởng đến khoái cảm, và đặc biệt các loại thuốc được dùng để điều trị đau đầu hoặc rối loạn tâm trạng này có thể ảnh hưởng đến quan hệ tình dục.

Đau đầu cũng có thể gây ra xung đột giữa các cặp vợ chồng, khiến đời sống tình dục của họ khó khăn hơn.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, tỷ lệ rối loạn chức năng quan hệ tình dục có thể là do phụ nữ bị đau đầu nghiêm trọng kéo dài.


Diệu Linh - (theo Fox News)

Ý kiến bạn đọc