Bí quyết để tăng ham muốn “chuyện ấy”

11:58, 02/02/2012
|

Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi bạn không có hưng phấn để “yêu và bạn sẽ khó thoả mãn, đạt cực khoái. Hãy cải thiện ngay tình trạng này để tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.


 Ảnh minh họa

 

Nhiều người cho rằng, khả năng tình dục phụ thuộc vào lượng hormon của cơ thể, vào tuổi tác,... mà quên mất rằng, đó chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ. Nhưng theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tuổi trẻ và lượng hormon sinh dục chỉ chiếm 50% quyết định bạn có đời sống tình dục tốt hay không. Một nửa còn lại là tinh thần và sức khỏe. Điều này hoàn toàn đúng, bởi nếu bạn thấy tâm trạng không tốt, mệt mỏi, kiệt sức thì dù lượng hormon adrenalin có cao đến đâu thì bạn cũng khó tìm thấy hứng thú hay hưng phấn khi bước chân vào phòng ngủ.

 

Ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn, thư giãn và ngủ ngon giấc là bí quyết giúp bạn thấy ham muốn nhiều hơn, tần suất và thời gian “yêu” cũng tăng đáng kể.

 

Ăn uống


Cuộc sống bận rộn, giới trẻ hiện nay thường không có thói quen tốt là ăn uống đảm bảo, đúng giờ và ngủ đủ giấc. Để giữ eo thon, phụ nữ sẵn sàng giảm ăn, giảm lượng calo cần thiết cho cơ thể. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn thay thế các bữa ăn thường ngày bằng các loại thực phẩm chức năng hoặc các vitamin tổng hợp. Đàn ông thường thì hay tham gia các bữa nhậu, năng lượng nạp vào cơ thể chỉ chủ yếu là bia, rượu và các loại thịt. Kết quả, cơ thể ngày càng yếu đi do thiếu chất nghiêm trọng. Lượng calo nạp vào quá ít khiến cho hệ miễn dịch suy giảm, hệ nội tiết hoạt động kém.

 

Và điều tất yếu xảy ra là nó ảnh hưởng xấu đến chuyện chăn gối vợ chồng, hoặc nếu vẫn duy trì được "chuyện ấy" thì cũng giảm thú vị.


Hãy thay đổi thói quen ăn uống của bạn càng sớm càng tốt. Cần thiết lập một chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng cần thiết. Đó là điều vô cùng quan trọng không chỉ cho sức khỏe mà còn cho cả đời sống tình dục của chính bạn.


Luyện tập

 

Thể dục có tác dụng làm đẹp hình thể và hỗ trợ tích cực về mặt tình dục. Nhiều nghiên cứu cho biết, có mối tương quan giữa những người thiếu hoạt động về thể chất và suy giảm hưng phấn tình dục. Thể dục có thể tăng thêm sức mạnh và làm cho "chuyện ấy" của bạn thêm mỹ mãn.

 

Nghiên cứu cho biết, đàn ông và phụ nữ gặt hái nhiều ích lợi từ thể dục. Hoa hồng và chocolate đem lại sự lãng mạn cho tình dục, nhưng chỉ cần bài tập đi bộ nhanh trong 2 dặm cũng giúp hâm nóng cuộc sống tình dục của bạn. Thể dục cải thiện chức năng tình dục cho cả hai giới.

Theo các chuyên gia thể hình, thường xuyên tập luyện có thể tăng cường tình dục thông qua những cơ chế khác nhau tác động lên tinh thần và thể chất. Những cải thiện về thể chất giúp làm khỏe các bắp thịt và nhịp tim, sức bền, các phần của cơ thể và chức năng tim mạch nhờtăng cường nguồn máu ngoại biên, đồng thời tăng cường chức năng tình dục. Tuy nhiên, tránh tập luyện quá độ vì có thể làm giảm lượng testosterone dẫn đến suy giảm tình dục.

 

Bạn hãy vận động cơ thể 20 - 30 phút mỗi ngày tương đương như dùng một liều viagra tự nhiên, vậy thì còn chần chừ gì nữa mà bạn không dùng?


Thư giãn


Ham muốn tình dục có liên quan mật thiết đến trạng thái tâm lý. Khi bạn thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ, yêu đời,... nhu cầu được yêu của bạn cũng cao hơn, mạnh mẽ hơn và bền bỉ hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo, dù cuộc sống bận rộn đến đâu, khi bước chân về nhà, bạn phải để đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn. Đó là cách thư giãn đơn giản nhất dành cho những người bận rộn. Và tốt hơn, trước khi đi ngủ, hãy nghe những bản nhạc hay, hoặc đi bộ, ngồi thiền, đi tắm nước nóng, tập yoga, thậm chí ngồi một mình và thả lỏng cơ thể cùng đầu óc để chuyển đổi từ trạng thái "động" của công việc, gia đình, sang trạng thái "động" của đời sống tình dục.

 

Chỉ cần 5-10 phút thôi, bạn sẽ thấy thoải mái, tự tin, hạnh phúc và tràn đầy sinh lực khi cùng người bạn đời bước vào chốn riêng tư.


Đảm bảo giấc ngủ


Thiếu ngủ không chỉ là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của sức khỏe, mà nó còn giết chết mọi cảm xúc yêu đương. Mất ngủ triền miên, ngủ không sâu giấc khiến cơ thể bạn không được "nạp" đầy đủ cho ngày hôm sau. Lâu dần sẽ dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, sức khỏe giảm sút; đi cùng với đó là tinh thần uể oải, dễ chán nản và tức giận. Khi đó, ăn uống, làm việc còn không muốn nghĩ đến, nói gì đến việc yêu đương.


Cùng với ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn, thư giãn tinh thần, bạn hãy tạo cho mình thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ thật sâu giấc. Chính 3 yếu tố đầu nếu thực hiện tốt cũng là liều thuốc giúp bạn ngủ ngon hơn.


Lan Ý - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc