Vừa giành chiến thắng trước Nga, Ukraine đòi thêm vũ khí từ phương Tây

0
0

 - Thành công trong một chiến dịch phản công chống lại Nga đã chứng tỏ Ukraine có thể đánh bại các lực lượng của Moscow nhưng Kiev cần thêm vũ khí từ các đối tác, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm qua (10/9) cho biết.

Ngoại trưởng Ukraine
Ngoại trưởng Ukraine

Trước đó cùng ngày, Moscow đã rút quân khỏi căn cứ chính ở phía đông bắc Ukraine sau khi các lực lượng Ukraine tiến vào đây.

Phát biểu tại một cuộc họp báo với người đồng cấp Đức Annalena Baerbock đang có chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Kuleba cho biết một số đồng minh của Ukraine ban đầu vẫn chần chừ, do dự không muốn gửi vũ khí cho Kiev vì lo ngại làm phật lòng Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Hiện tại, tạ ơn Chúa, chúng tôi không còn nghe thấy những lời lập luận như thế nữa... chúng tôi đã chứng tỏ chúng tôi có khả năng đánh bại quân đội Nga. Chúng tôi sẽ làm được điều đó với những vũ khí được cung cấp cho chúng tôi", ông Kuleba nói.

"Và vì thế tôi nhắc lại: chúng tôi càng được nhận thêm nhiều vũ khí thì chúng tôi sẽ càng giành được chiến thắng nhanh hơn và cuộc chiến này sẽ kết thúc nhanh hơn."

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666.