Nga: Phương Tây “ảo tưởng” khi nghĩ cung cấp vũ khí sẽ giúp Ukraine chiến thắng

0
0

 - Nga đã bác bỏ những tuyên bố cho rằng vũ khí hiện đại của phương Tây được cung cấp cho Ukraine có thể dẫn đến chiến thắng, miêu tả đó là “sự ảo tưởng trống rỗng”. Moscow hôm qua (8/9) đã nhấn mạnh rằng quân đội Nga đang phá hủy cả vũ khí mới và cũ của Ukraine cũng như sẽ “kết thúc” cuộc chiến như Tổng thống Vladimir Putin đã cam kết.

 

Mỹ cáo buộc Nga “trắng trợn đổ lỗi cho các nước khác về việc không tránh sang một bên khi nước này tìm cách phá hủy một thành viên khác của Liên Hợp Quốc”. Chính quyền Tổng thống Biden cho biết Mỹ cam kết hỗ trợ người dân Ukraine khi “họ bảo vệ mạng sống, sự tự do và nền dân chủ của nước họ”.

Cuộc tranh cãi trên giữa Nga và Mỹ diễn ra tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Ukraine.

Hôm 6/9, Hội đồng Bảo an đã tổ chức một cuộc họp theo yêu cầu của phía Nga để nghe về tình hình tại nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia ở phía đông nam Ukraine. Tại đây, Nga và Ukraine đã cáo buộc lẫn nhau về việc bắn phá nhà máy hạt nhân.

Hôm 7/9, theo yêu cầu của Mỹ và Albania, Hội đồng Bảo an đã thảo luận cáo buộc của Mỹ về việc hàng trăm ngàn người Ukraine bị buộc phải đến Nga.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia hôm qua (8/9) đã kêu gọi tiến hành một cuộc họp để thảo luận về những nguy cơ đe dọa hòa bình gây ra bởi việc các chính phủ nước ngoài cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Ukraine.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.