Không qua trạm thu phí vẫn bị trừ tiền vì bị xe khác “mạo biển”: Chủ xe cần làm gì?

0
0

Thời gian qua, có tình trạng chủ xe sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, không qua trạm mà vẫn bị trừ tiền vì phát hiện xe trùng biển số. Tình trạng này đã gây phiền cho không ít chủ phương tiện khi tham gia giao thông.

Diễn đàn OFFB mới đây dẫn thắc mắc của chủ phương tiện có tên Mỹ Bùi nêu tình huống, khi phát hiện ô tô khác trùng biển kiểm soát với xe của mình thông qua hình ảnh của hệ thống thu phí không dừng thì phải làm gì?

Thực tế thời gian qua, có tình trạng ô tô dùng biển số giả đi qua trạm thu phí không dừng, chủ xe dù không qua trạm mà vẫn bị trừ tiền.

Nguyên nhân của tình trạng này được lý giải là khi xe có thẻ etag hoặc ePass của một đơn vị nào đó có cùng màu xe, cùng biển số xe (cùng chủng loại xe, nhưng biển số giả giống như biển số xe thật ở nhà) đi qua trạm, hệ thống sẽ không đọc được thẻ đó do etag hoặc Epass là giả.

Thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện không ít xe dùng biển giả qua trạm thu phí

Nhân viên thu phí sẽ kiểm tra lại biển số xe trên hệ thống trung tâm dữ liệu, nếu thấy biển số xe này có đủ tiền và có thẻ trên xe, để giải quyết nhanh chóng không ùn tắc tại trạm thu phí, sẽ trừ tiền dựa trên thông tin biển số.

 

Phát hiện xe trùng biển số qua trạm thu phí phải làm gì?

Theo Bộ GTVT, hiện nay trên cả nước có hai loại thẻ thu phí không dừng là Etag của VETC và Epass của VDTC.

Ngay khi phát hiện xe trùng BKS, chủ phương tiện cần thông báo ngay đến đơn vị cung cấp thẻ định danh cho xe. Ảnh minh họa

Khi phát hiện các trường hợp xe trùng biển số của mình qua trạm hoặc xe không qua trạm mà vẫn bị trừ tiền, chủ phương tiện cần liên hệ ngay với đơn vị cung cấp thẻ định danh cho xe mình để được hướng dẫn giải quyết.

Các đơn vị này, sau khi đối chiếu dữ liệu hình ảnh xe qua trạm và hồ sơ của khách hàng cung cấp khi đăng ký dịch vụ nếu nghi ngờ có trường hợp xe dùng biển giả để qua trạm sẽ cung cấp thông tin tới lực lượng chức năng để xử lý.

Trong trường hợp chủ xe phát hiện ra xe trùng biển số lưu thông trên đường, lực lượng CSGT khuyến cáo không truy đuổi, chặn xe giữa đường sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông khác.

Chủ xe cần báo ngay cho chốt CSGT hoặc công an sở tại, đồng thời chụp ảnh quay video xe trùng biển để làm bằng chứng.

(VNN)

https://vietnamnet.vn/khong-qua-tram-thu-phi-van-bi-tru-tien-tai-xe-can-lam-gi-2058596.html


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.