Pháp bí mật huấn luyện cho lực lượng binh sĩ Ukraine

0
0

 - Pháp đang đào tạo “chuyên biệt” cho các lực lượng binh sĩ Ukraine trong một chương trình bí mật, tờ Politico dẫn lời các nguồn tin cho biết.

 

Theo một cố vấn giấu tên của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, không giống như Anh, Pháp quyết định không cung cấp các hoạt động huấn luyện diện rộng cho binh sĩ Ukraine. Thay vào đó, kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng Hai, Pháp về mặt chính thức đã đào tạo cho 40 binh sĩ Ukraine, tập trung vào hoạt động huấn luyện lực lượng này vận hành các hệ thống pháo tự hành CAESAR của Pháp.

Tuy nhiên, về mặt không chính thức, vị cố vấn của Pháp ám chỉ lực lượng Ukraine có thể sẽ được huấn luyện sâu hơn trên đất Pháp. “Anh chọn cách cung cấp hoạt động huấn luyện cơ bản. Chúng tôi đang thực hiện việc huấn luyện chuyên biệt. Chúng tôi sẽ không tiết lộ cho bạn tất cả những điều chúng tôi đang làm”, vị cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã nói như vậy với tờ Politico.

Nguồn tin của tờ Politico cũng cho biết Paris đã bắt tay vào một chiến lược “kín đáo” hơn để hỗ trợ cho Kiev.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.