Nga tức giận về việc Mỹ “công khai khoe khoang” tham chiến ở Ukraine

0
0

 - Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov hôm qua (14/9) đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc” trước việc chính phủ Mỹ đang “công khai khoe khoang” rằng thành công của quân đội Ukraine trên chiến trường mới đây có sự can dự trực tiếp của Lầu Năm Góc.

Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov

“Trong bối cảnh này, việc Washington khẳng định Mỹ không phải là một bên trong cuộc xung đột nghe như có vẻ cực kỳ nực cười và vô lý”, ông Antonov đã nói như vậy.

“Những video đang được chiếu trên các kênh của phương Tây hiện nay cho thấy rõ ràng những binh sĩ và sĩ quan nói tiếng Anh trôi chảy, nhiều trong đó phát âm giọng chuẩn Mỹ và Anh, đang chiến đấu chống lại chúng tôi”, Đại sứ Nga cáo buộc.

Mỹ đã làm tất cả để biến Ukraine trở thành một bãi rác cho các vũ khí cũ kỹ, lỗi thời của nước này đồng thời cũng biến Ukraine trở thành một nơi thử nghiệm các vũ khí, thiết bị mới của NATO.

Theo Đại sứ Antonov, “mục tiêu chính của họ (Mỹ) là đánh bại Nga bằng mọi cách và sau đó ngăn cản không cho Nga đóng một vai trò then chốt trên trường quốc tế. Và nếu có thể, làm tan vỡ nước Nga thành từng mảnh”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.