CIA: Trung Quốc chuẩn bị cho kịch bản chiếm Đài Loan vào năm 2027

0
0

 - Phó Giám đốc CIA David Cohen cho rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình muốn quân đội của ông chuẩn bị đủ năng lực để có thể chiếm Đài Loan vào năm 2027, CNN đưa tin.

 

Tuy nhiên, ông Cohen được tin là đã nói rằng CIA vẫn tin tưởng vào việc Trung Quốc muốn thống nhất với hòn đảo Đài Loan bằng biện pháp hòa bình.

Những phát biểu trên của ông Cohen được phóng viên CNN Katie Bo Lillis đưa tin lại. Bà Lillis cho hay Chủ tịch Tập Cận Bình không chuẩn bị cho một cuộc xâm chiếm Đài Loan mà thay vào đó muốn quân đội “có đủ năng lực để có thể giành quyền kiểm soát Đài Loan bằng vũ lực”.

“Ông ấy chưa đưa ra quyết định để làm điều đó nhưng ông ấy yêu cầu quân đội phải xây dựng năng lực để ông ấy có thể làm điều ông ấy muốn”, phóng viên Lillis dẫn lời Phó Giám đốc CIA cho biết. “Tuy nhiên, giới tình báo vẫn có nhận định chung là Chủ tịch Tập Cận Bình mong muốn giành được quyền kiểm soát Đài Loan thông qua các biện pháp phi quân sự.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.