Gặp khó khăn trên chiến trường Ukraine, Nga đang tiếp cận Triều Tiên để mua vũ khí?

0
0

 - Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ - ông Pat Ryder khẳng định rằng có những dấu hiệu cho thấy Nga đã đề nghị mua đạn dược từ Triều Tiên vì chiến dịch đang thất bại của Nga ở Ukraine. Đây là bằng chứng thêm nữa chứng tỏ Nga đang phải vật lộn trong cuộc chiến ở Ukraine, vị quan chức của Mỹ cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Đúng, chúng tôi thực sự có được những chỉ dấu cho thấy Nga đã tiếp cận với Triều Tiên và đề nghị mua đạn dược. Tôi không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào hơn thông tin này vào thời điểm hiện tại. Nhưng điều đó đã chứng tỏ và là một chỉ dấu rõ ràng về tình hình của Nga trong vấn đề hậu cần và năng lực duy trì liên quan đến vấn đề Ukraine. Chắc chắn, như chúng tôi đã từng nói chúng tôi đánh giá rằng mọi thứ đối với Nga không diễn ra tốt đẹp trên mặt trận đó. Thực tế về việc họ đang phải tiếp cận với Triều Tiên là dấu hiệu cho thấy họ đang đối mặt với một vài thách thức trong vấn đề duy trì năng lực trên chiến trường”, ông Ryder đã nói như vậy.

Trước đó, tình báo Mỹ cũng nói rằng, Bộ Quốc phòng Nga đang trong quá trình tiếp cận để mua hàng triệu tên lửa và đạn pháo từ Triều Tiên cho cuộc chiến ở Ukraine.

Một quan chức giấu tên của Mỹ hôm 5/9 cho rằng việc Nga quay sang Triều Tiên chứng tỏ “quân đội Nga đang tiếp tục hứng chịu sự thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng ở Ukraine, một phần do các biện pháp trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu”.

Thông tin trên được tung ra sau khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden gần đây xác nhận quân đội Nga hồi tháng 8 đã mua máy bay không người lái của Iran để sử dụng trên chiến trường Ukraine.

Thông tin mà giới chức và tình báo Mỹ đưa ra về việc Nga tiếp cận với Triều Tiên để mua vũ khí hiện tại chưa được xác nhận.

Báo chí phương Tây thường xuyên đưa ra các thông tin về việc Nga gặp khó khăn hay thất bại trên chiến trường Ukraine. Tuy nhiên, Moscow phản bác các thông tin này, khẳng định các mục tiêu của họ trong chiến dịch quân sự ở Ukraine đều đạt được và chiến dịch này đang đi đúng hướng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.