Động đất lớn nhất trong 80 năm, 565 người chết

19:31, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Đất nước Nepal vừa phải hứng chịu một trận động đất mạnh chưa từng có trong vòng 80 năm trở lại đây. Theo một số nguồn tin, đã có đến 565 người thiệt mạng và sự tàn phá là vô cùng khủng khiếp.
 

Ảnh minh họa

Động đất ở Nepal


Trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã làm rung chuyển toàn bộ thủ đô của Nepal và khu vực Thung lũng Kathmandu đông dân. Trận động đất xảy ra ngày hôm nay (25/4) này được đánh giá là trận động đất tồi tệ nhất xảy ra ở quốc gia thuộc dãy Himalaya trong vòng 80 năm trở lại đây.
 
Trận động đất đã xảy ra ở khu vực cách thủ đô Kathmandu của Nepal về phía tây bắc khoảng 82km. Nhiều tòa nhà đã sụp đổ. Người ta còn cảm nhận được cả dư chấn của trận động đất ở thủ đô New Delhi và các bang phía bắc, phía đông của Ấn Độ.
 
"Tất cả mọi thứ đều rung chuyển dữ dội. Cửa bị kẹt do sức ảnh hưởng mạnh của trận động đất và tôi không thể thoát ra”, một nhân chứng cho Sputnik biết.
 
Số người thiệt mạng trong trận động đất này được cho là đã lên tới con số 565 người, cảnh sát Nepal cho biết. Theo cảnh sát, con số trên còn tiếp tục tăng.
 
Sân bay quốc tế Tribhuvan của Kathmandu đã bị đóng cửa. Theo tờ Times of India, Delhi Metro đã tạm thời ngừng các chuyến tàu khi trận động đất xảy ra nhưng hiện tại dịch vụ tàu điện đã được nối lại.
 
Chính phủ Ấn Độ sẵn sàng giúp đỡ Nepal sau khi xảy ra trận động đất khiến hàng trăm người thiệt mạng, ông Krishna Prasad Dhakal – Phó Đại diện phái đoàn ngoại giao tại Đại sứ quán của Nepal ở thủ đô New Delhi, cho biết.

Theo ông Dhakal, sự tàn phá ở những tòa nhà và con đường ở Nepal là vô cùng khủng khiếp.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc