Ukraine triển khai 160 xe tăng sát biên giới Nga

08:26, 27/04/2014
|
(VnMedia) - Hãng tin RIA Novosti đã thu được một số hình ảnh vệ tinh cho thấy rõ việc quân đội Ukraine đang tăng cường vũ khí và thiết bị quân sự trên khu vực biên giới với Nga, cũng như ở khu vực ngoài ô Slaviansk và khu vực Bắc Donetsk, nơi các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình ủng hộ chế độ liên bang và chính phủ lâm thời Ukraien đang tiếp diễn. 

Ảnh minh họa
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Ukraine đang tập hợp lực lượng
.

Một quan chức giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng cho biết, bức ảnh cho thấy rõ Ukraine đang tập hợp lực lượng ở vùng ngoại ô Slaviansk “nhằm xóa sổ thành phố này cũng như công dân của thành phố”.

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng, Ukraine đang tập hợp khoảng hơn 15.000 binh lính và quân nhân, khoảng 160 xe tăng, 230 phương tiện chiến đấu bộ binh, cùng các xe bọc thép chở quân. Ngoài ra, quân đội nước này còn triển khai không dưới 150 khẩu súng trường cùng các hệ thống hỏa lực phóng loạt dòng Grad và Smerch. “Việc tập hợp binh lính tại một khu vực là điều khác lạ”, quan chức trên cho hay.
  
Chính quyền Kiev đang tiến hành một chiến dịch đặc biệt chống lại người biểu tình ủng hộ chế độ liên bang ở miền đông Ukraine. Nhiều trường hợp thương vong đã được ghi nhận trong các cuộc đụng độ giữa quân của chính phủ lâm thời và những người biểu tình. Thành phố Slaviansk đang phải đối mặt với các cuộc bạo loạn kinh hoàng.
 
Phong tỏa thành  phố này là mục tiêu giai đoạn 2 của các chiến dịch đặc biệt mà chính phủ lâm thời Ukraine đang tiến hành.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc