Tổng thống Pháp chia tay Đệ nhất phu nhân

11:46, 26/01/2014
|

(VnMedia) - Tổng thống Pháp Francois Hollande tối qua (25/1) đã chính thức thông báo chia tay người tình lâu năm Valerie Trierweiler. Thông báo trên được ông chủ Điện Elysee đưa ra đúng 15 ngày sau khi thông tin về mối quan hệ tình cảm mới giữa ông này với một nữ diễn viên xinh đẹp bị phơi bày trên báo chí.

 

Ảnh minh họa

Tổng thống Hollande và bà Trierweiler thời còn mặn nồng


Bà Trierweiler trên thực tế chỉ là người tình của Tổng thống Pháp chứ không phải là vợ chính thức của ông này. Vì thế, bà Trierweiler đã trở thành Đệ nhất phu nhân "không cưới hỏi" đầu tiên của nước Pháp khi ông Hollande lên cầm quyền cách đây 1,5 năm.

 

Sau một ngày với tin đồn dậy lên về mối quan hệ giữa Tổng thống và Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi, Nhà lãnh đạo nước Pháp tối qua đã chính thức thông báo: “Tôi cần phải cho mọi người biết rằng, tôi đã chấm dứt quan hệ với người từng chia sẻ cuộc đời với tôi – bà Valerie Trierweiler”.

 

Lời thông báo trên đồng nghĩa với việc “nhiệm kỳ” Đệ nhất phu nhân của bà Trierweiler đã chấm dứt. Như vậy, bà Trierweiler sẽ phải trả lại chính phủ Pháp một văn phòng có 5 nhân viên cùng với một loạt ưu tiên khác, bao gồm những chiếc siêu xe limousine hoành tráng có lái xe riêng cùng với một loạt tòa biệt thự nằm rải rác khắp đất nước.

 

Thông báo chia tay được Tổng thống Hollande đưa ra đúng thời điểm bà Trierweiler, 48 tuổi, vừa bắt đầu có chuyến thăm “nhân đạo” đến Ấn Độ. Đây được cho là nơi bà này sẽ lần đầu tiên xuất hiện và có bài phát biểu kể từ khi sau khi scandal tình cảm giữa bà với Tổng thống nổ ra.

 

Điều đáng chú ý là, theo các cố vấn của Điện Elysee, bà Trierweiler đã nhất quyết không chịu ký vào thỏa thuận chia tay với Tổng thống Hollande. Bà này khăng khăng cho rằng, bà đã sẵn sàng tha thứ cho ông và sẽ tiếp tục giữ vai trò Đệ nhất phu nhân Pháp. “Đó chính là vấn đề khiến Tổng thống đã phải hoãn thông báo chia tay một thời gian trước đó”, một nguồn tin cố vấn từ Điện Elysee cho hay.

 

Khi cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa ông Hollande và bà Trierweiler ngày một nghiêm trọng hơn, các nhà báo cấp cao sáng qua đã được thông báo rằng, Tổng thống sắp tuyên bố chia tay “mãi mãi” với người tình lâu năm Trierweiler. Vì thế, thông tin về sự kiện này đã rộ lên suốt cả ngày hôm qua trước khi Tổng thống chính thức đưa ra thông báo vào buổi tối cùng ngày.

 

Các website của những tờ báo hàng đầu cùng với một loạt kênh truyền hình của nước Pháp đã chạy tít tin chính trong ngày là vụ chia tay ầm ĩ của Tổng thống Pháp cho đến tận 2h30 chiều qua. Sau đó, một phát ngôn viên điện Elysee bất ngờ rút lại thông tin, nói rằng: “Sẽ không có thông báo nào trong ngày hôm nay. Những thông tin được đăng tải trên báo chí Pháp là tin đồn giả mạo”.

 

Tuy nhiên, bất ngờ là ngay sau đó, khoảng hơn 6h tối, Tổng thống Hollande cuối cùng đã quyết định đưa ra thông báo chính thức về cuộc chia tay ồn ào của ông với người tình trên hãng thông tấn AFP của Pháp.

 

Cú sốc tinh thần của cựu Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi


Cựu Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi Trierweiler được cho là đã không thể trụ vững kể từ sau khi thông tin về cuộc tình của Tổng thống Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet, 41 tuổi, bị phơi bày hôm 10/1 vừa rồi.

 

Bà Trierweiler đã phải nhập viện vì bị chấn động sau khi đọc thông tin trên một tạp chí người nổi tiếng về mối quan hệ tình cảm giữa Tổng thống Hollande và nữ diễn viên Gayet.

 

Thông tin về chuyện tình mới của Tổng thống Pháp Hollande xuất hiện lần đầu tiên trên tờ tạp chí Closer hôm 10/1. “Đó là một mối tình đam mê thực sự. Nó đã làm cuộc sống của họ đảo lộn và khiến họ sẵn sàng chấp nhận những mạo hiểm điên rồ”, tạp chí Closer đã bình luận như vậy khi nói về mối tình mới của vị Tổng thống 59 tuổi. Trong bản tin của mình, tạp chí Closer còn tung bức hình chụp một người được cho là ông Hollande đến căn hộ của nữ diễn viên Gayet ở thủ đô Paris, Pháp, với nhóm vệ sĩ của mình. Ông này đã nghỉ qua đêm ở đó và rời căn hộ này vào sáng hôm sau. Một vệ sĩ của ông Hollande thậm chí còn mang bánh sừng bò đến nhà của bà Gayet vào sáng hôm đó.

 

Nữ diễn viên Gayet là mẹ của hai con. Nữ diễn viên này đã ghi danh qua hàng chục phim nhưng tên tuổi của bà ít được biết đến bên ngoài nước Pháp. Năm ngoái, bà Gayet từng tỏa sáng trong bộ phim "Quai d'Orsay", trong đó bà đóng vai một cố vấn quyến rũ trong Bộ Ngoại giao. Hồi tháng 3 năm ngoái, nữ diễn viên Gayet từng đệ đơn kiện một công tố viên Paris vì tội xâm phạm đời tư khi tung tin đồn trên Internet cáo buộc bà có quan hệ tình cảm ngoài luồng với Tổng thống Hollande.

 

Người ta phát hiện ra rằng, Tổng thống Pháp đã có quan hệ tình cảm với nữ diễn viên quyến rũ Gayet trong 2 năm trở lại đây.

 

Cựu Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi Trierweiler hiện giờ được ví là một “khẩu đại bác sẵn sàng phát nổ bất kỳ lúc nào”. Một số người cho rằng, bà này có thể sẽ tìm cách làm bẽ mặt Tổng thống Hollande bởi vì ông này đã bỏ rơi bà chỉ 1,5 năm sau khi lên cầm quyền.

 

Nhiều nguồn tin cho biết, bà Trierweiler, người từng hai lần ly dị, đã nổi cơn tam bành khi nghe tin về chuyện tình của ông Hollande. Bà được cho là đã ném một loạt đồ đạc quý giá trong Điện Elysee vào người Tổng thống Pháp. Tuy nhiên, sau đó, người ta đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc bà Trierweiler ném vỡ các đồ cổ trị giá lên tới 2,5 triệu bảng Anh, trong đó có một bình hoa từ thời Vua Louis XVI. Ngay khi trở thành Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi, nhiều nguồn tin báo chí đã miêu tả bà Trierweiler là một người rất nóng tính và tính khí khá thất thường.

 

Tin tức về cuộc chia tay giữa Tổng thống Pháp với bà Trierweiler được đưa ra khi mà một cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, bà này là Đệ nhất phu nhân ít được yêu mến nhất trong lịch sử nước Pháp hiện đại. Chỉ có 8% người dân Pháp ủng hộ bà Trierweiler – một cựu phóng viên của tạp chí nổi tiếng Paris Match.

 

Sau khi ra viện, bà Trierweiler đã khiến dân chúng Pháp bất bình khi chuyển đến ở La Lanterne – một trong những cung điện xa hoa nhất của Tổng thống Pháp. Bà còn mời cả mẹ mình và nhiều thành viên khác trong gia đình đến ở cùng.

 

Cách hành xử trên của cựu Đệ nhất phu nhân không cưới hỏi Trierweiler đã đẩy Tổng thống Hollande vào tình thế khó xử bởi ông này luôn xây dựng mình là hình ảnh một Tổng thống bình dân, không thích người giàu.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, bà Trierweiler vẫn đang tuyệt vọng tìm cách cứu vãn mối quan hệ với Tổng thống Hollande. Bà tâm sự với bạn bè rằng, bà “đã tha thứ cho ông” và muốn trở lại làm việc với vai trò như Đệ nhất phu nhân trước đây. Bà Trierweiler được cho là đặc biệt háo hức được tháp tùng Tổng thống Hollande trong chuyến thăm Mỹ vào tháng 2 này khi họ có cuộc gặp gỡ với vợ chồng Tổng thống Obama tại Nhà Trắng.

 

Trong khi đó, nữ diễn viên Gayet được cho là đã tổ chức một bữa tiệc với bạn bè thân thiết và gia đình để ăn mừng về việc mối quan hệ giữa bà với Tổng thống Hollande được chính thức công khai.


Vân Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc