Nga - Trung tập trận chung ở Địa Trung Hải

08:32, 26/01/2014
|

(VnMedia) - Hôm qua (25/1),  Hải quân Nga và Trung Quốc đã khai hỏa một cuộc tập trận chung chiến thuật tại Địa Trung Hải, với sự góp  mặt của tuần dương hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky của Nga và khinh hạm Yancheng của Trung Quốc. Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra cùng ngày.
 
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc tập trận hải quân hai nước sẽ diễn tập củng cố khả năng phối hợp đồng tác chiến, phối hợp phòng không cũng như tập luyện hạ cánh trực thăng hải quân trên tàu của nước khác.

Ảnh minh họa

Đây là cuộc tập trận quân sự chung đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc trong năm 2014.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận tập trung vào việc “nâng cao khả năng tương tác , phối hợp tác chiến giữa tàu chiến Nga và Trung Quốc trong các chiến dịch chung ở khu vực phía đông Địa Trung Hải”.

Tàu tuần dương Pyotr Velikiy là chiến hạm tên lửa mạnh nhất Hải quân Nga hiện nay. Lớp tàu này có lượng giãn nước lớn ngang tàu sân bay hạng nhẹ hoặc tàu đổ bộ tấn công.


Phòng truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong cuộc tập trận hải quân hai nước sẽ diễn tập củng cố khả năng phối hợp đồng tác chiến, phối hợp phòng không cũng như tập luyện hạ cánh trực thăng hải quân trên tàu của nước khác.

Trước đó, ngày 7/1 vừa qua, tàu tuần dương tên lửa hạt nhân Peter Đại đế cũng đã phối hợp chặt chẽ với tàu tuần tra của Trung Quốc Yan Chen thực hiện một nhiệm vụ bảo vệ tàu đặc biệt của Đan Mạch Ark Futura chở lô hàng đầu tiên của vũ khí hoá học của Syria ra biển tiêu huỷ.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc