Giải mã đám mây "ma" kỳ quái và bí ẩn

11:40, 16/10/2013
|

(VnMedia) - Những ngày qua, nhiều người dân trên thế giới đang “phát sốt” trước hình ảnh một đám mây "ma" kỳ quái và bí ẩn xuất hiện trên bầu trời và được các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế phát hiện. Sau nhiều người nỗ lực, giới chuyên gia và các nhà nghiên cứu đã giải mã được “đám mây ma” đầy huyền bí đó.

 

Ảnh minh họa

 Đây là hình ảnh đám mây "ma" bí ẩn do các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế chụp lại được.


Theo một số nguồn tin báo chí hôm qua (15/10) cho biết, những hình ảnh mà Trạm Vũ trụ Quốc tế thu được về một đám mây kỳ dị, khác thường xuất hiện trên bầu trời có liên quan đến một vụ thử tên lửa bí mật của Nga.

 

Vụ thử tên lửa nói trên được thực hiện hôm Thứ Năm (10/10). Nó được cho là đã trở thành đề tài thảo luận trên diễn đàn tin tức AboveTopSecret và được xác nhận bởi phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu Luca Parmitano.

 

"Đầu đạn của tên lửa thử nghiệm đã bắn trúng mục tiêu giả định ở bãi thử Sary-Shagan thuộc Kazakhstan với độ chính xác đã được xác định từ trước”, Đại tá Igor Yegorov – phát ngôn viên Lực lượng Tên lửa Chiến lược thuộc Bộ Quốc phòng Nga đã nói như vậy với hãng tin Interfax-AVN của Nga. Ông này còn nói thêm rằng, vụ phóng tên lửa đó là “một phần trong các vụ thử nghiệm đầu đạn mới”.

 

Phi hành gia Parmitano và phi hành gia của NASA - Mike Hopkins đã chộp lại được một loạt hình ảnh về một đám mây kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời hôm 10/10 và đã tung nó lên trang Twitter. Trong ngày hôm đó, NASA, các cơ quan vũ trụ thương mại, Châu Âu và Nga đều không có thông báo gì về các vụ thử tên lửa. Điều đó đã khiến cho đám mây kỳ lạ được phát hiện càng trở nên bất thường và bí ẩn, tờ Discovery News cho biết.

 

“Vừa nhìn thấy một thứ gì đó được phóng vào vũ trụ trong ngày hôm nay. Không chắc chắn đó là gì nhưng đám mây mà nó để lại đằng sau thật sự ấn tượng”, phi hành gia Mike Hopkins của NASA đã viết như vậy khi tung bức ảnh “đám mây ma” lên trang Twitter hôm 10/10. Cùng đêm hôm đó, các đoạn clip được đẩy lên YouTube cũng cho thấy hình ảnh không thể tin được về một quầng sáng đầy bí ẩn phát ra từ những đám mây kỳ lạ ở Nga.

 

Sau đó, trên diễn đàn AboveTopSecret, một nhà phân tích vũ trụ của NBC News cho biết: “Nga vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol từ bãi thử Kapustin Yar ở hạ lưu sống Volga đến vùng Shary Shagan ở Kazakhstan ”.

 

“Trong quá khứ, những vụ phóng như thế thường được nhìn thấy ở một khu vực rất rộng, xa đến tận Israel Syria . Chúng thường được hiểu nhầm là Vật thể Bay Không xác định - UFO.... Nếu thời tiết đẹp, chúng ta có thể chờ đợi những đoạn clip ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp được tung lên YouTube và RUTube”, nhà phân tích trên nói thêm. Ở Nga, đã có nhiều vụ phóng tên lửa được tin là UFO.

 

Vụ phóng thử hôm 10/10 liên quan đến tên lửa Topol/SS-25, trang tin RussianForces.org đưa tin. Topol là một loại tên lửa mới đối với quân đội Nga. Nó là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, điều đó có nghĩa là nó có thể phóng đi một đầu đạn hạt nhân ở khoảng cách hơn 10.000km.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc