Hải quân Nga tăng khả năng tấn công đặc biệt

18:59, 07/01/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ bắt đầu triển khai các trạm ra-đa lớp Voronezh mới ở 3 khu vực trong năm nay, Thiếu tá Alexei Zolotukhin hôm qua (6/1) cho hay.
 
Ông Zolotukhin cho biết: “Việc xây dựng các trạm ra-đa mới lớp Voronezh này sẽ được khởi công  ở Krasnoyarsk (đông Siberia), Cộng hòa Altai (nam Siberia) và Orenburg (miền trung nước Nga)”.
  
4 trạm ra-đa Voronezh thế hệ mới sử dụng công nghệ cao sẽ trở thành bộ phận chính trong hệ thống cảnh báo sớm cho các vụ tấn công tên lửa, Thiếu tá Alexei Zolotukhin cho biết thêm.
 
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng xác nhận, quân đội Nga sẽ không thuê trạm ra-đa Gabala ở Azerbaijan nữa. Hợp đồng thuê ra-đa này được ký kết năm 2002 và đã hết hạn vào ngày 24/12/2012 vừa qua.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (6/1) cũng cho biết, Hải quân nước này sẽ tiếp nhận khoảng 80 tàu hỗ trợ mới trong vòng 3 năm tới. Bộ Quốc phòng cho biết, các loại và lớp tàu hỗ trợ khác nhau sẽ giúp nâng cao hiệu quả chiến đấu của Hải quân Nga.
  
Những tàu hỗ trợ bao gồm tàu kéo, tàu tuần tra, tàu lặn, các tàu tìm kiếm cứu hộ và cần cẩu.
  
Trước đó, hôm thứ Năm (3/1), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Hải quân nước này cũng sẽ tiếp nhận thêm 50 tàu chiến mới trước năm 2016, trong đó có tàu ngầm hạt nhân chiến lược, tàu hỗ chợ chiến dịch đặc biệt. Nga hiện đang thực hiện chương trình tái vũ trang khổng lồ, theo đó 660 tỷ USD sẽ được chi vào việc mua sắm vũ khí cho tới năm 2020.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc