Quân chính phủ Syria quyết tiêu diệt mọi kẻ thù

18:54, 07/01/2013
|

(VnMedia) - Tổng thống Bashar al-Assad hôm qua (6/1) đã xuất hiện đầy thách thức, tuyên bố sẽ chiến đấu “cho đến khi nào vẫn còn một kẻ khủng bố” trên đất nước Syria . Ông này cũng kêu gọi người dân tiếp tục đứng lên chống lại phe nổi dậy.

 

Trong bài phát biểu đầu tiên trong 6 tháng nay, Tổng thống Assad đã đưa ra các điều kiện cho một kế hoạch hòa bình trong đó ông vẫn tiếp tục tại chức, phớt lời những lời kêu gọi của phe nổi dậy cũng như các nước phương Tây và Ả-rập đòi ông này phải ra đi. Chưa hết, ông Assad còn tuyên bố đầy thách thức rằng, ông sẽ tiếp tục chiến đấu “chứng nào vẫn còn một kẻ khủng bố trên đất Syria ”.

 

"Cuộc đấu tranh mà chúng tôi bắt đầu sẽ không kết thúc”, ông Assad phát biểu tại sân khấu ở Nhà hát Opera, trung tâm thủ đô Damascus . Những phát biểu của Nhà lãnh đạo Syria cho thấy, ông này sẽ không nhượng bộ dù cuộc nội chiến bạo lực hiện này đã tiến sát tới thành trì quyền lực của ông.

 

Bài phát biểu của ông Assad liên tục bị ngắt quảng bởi những tiếng vỗ tay, tiếng hò reo và những tiếng hô khẩu hiệu bằng nắm đấm như “Thánh Allah, Bashar và Syria !”

 

Ngoài tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng, Tổng thống Assad cũng yêu cầu các nước trong khu vực và phương Tây ngừng ngay các hoạt động viện trợ và cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ ông.

 

"Chúng tôi không bao giờ bác bỏ một giải pháp chính trị... nhưng chúng tôi nên đàm phán với ai? Với những người đang theo đuổi tư tưởng cực đoan, những người chỉ hiểu ngôn ngữ của chủ nghĩa khủng bố? Hay chúng tôi nên đàm phán với những con rối mà phương Tây mang đến”, ông Assad nói.

 

"Chúng tôi chỉ đàm phán với những người làm chủ chứ không đàm phán với những nô lệ, tay sai”, Tổng thống Syria nhấn mạnh.

 

Cũng như trong các bài phát biểu và các cuộc trả lời phỏng vấn trước đây, ông Assad luôn giữ quan điểm, cuộc khủng hoảng chính trị ở đất nước ông hiện nay là một âm mưu do nước ngoài hậu thuẫn chứ không phải là một cuộc nổi dậy chống lại chính quyền của ông.

 

"Liệu đây có phải là một cuộc cách mạng và đó là những chiến sĩ cách mạng? Lạy Thánh Allah, tôi có thể nói, họ chỉ là một lũ bè đảng tội phạm”, Tổng thống Assad cho biết.

 

Ông Assad nhấn mạnh đến sự hiện diện của những phần tử cực đoan tôn giáo trong lực lượng nổi dậy ở Syria, gọi những phần tử đó là “những kẻ khủng bố đang thực thi tư tưởng của al-Qaida" và là "những kẻ nô lệ không biết gì ngoài ngôn ngữ của sự giết chóc”.


Kiệt Linh - (theo AP)

Ý kiến bạn đọc