Nga thử thiết bị hỗ trợ tác chiến thông minh

08:10, 27/09/2012
|

(VnMedia) - Quân đội Nga đang tiến hành thử nghiệm hệ thống thiết bị hỗ trợ xung trận công nghệ cao mới dành riêng cho lực lượng bộ binh, và dự kiến sẽ tiến hành một cuộc tập trận với thiết bị này, người phát ngôn của Bộ Quốc phỏng Nga – Thiếu tá Nikolai Donyushkin hôm qua (26/9) cho hay.

   

Ông cho biết: “Các binh lính đã bắt đầu tiến hành các cuộc thử nghiệm tập trung sâu vào các thành tố trong thiết bị, trong đó có súng trường tấn công, thiết bị trinh sát, thiết bị cơ khí...như một phần của một cuộc thử nghiệm quân sự. Chúng tôi còn có ý định tiến hành tập huấn cho các đơn vị với hệ thống này”.

   

Hệ thống được sư đoàn pháo binh cơ động số 27 thử nghiệm tại bãi phóng Alabino gần Moscow này bao gồm 40 thiết bị khác nhau, ông Donyushkin cho biết thêm.


Hệ thống này có khả năng bảo vệ binh lính trước những mối đe dọa về môi trường của các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt và các loại vũ khí không gây sát thương. Ngoài ra, hệ thống còn được trang bị thiết bị chỉ huy và thông tin liên lạc, thiết bị định vị, hệ thống cảm ứng, kính bảo vệ mắt, thiết bị bảo vệ tai, áo giáp chịu nhiệt…

Ảnh minh họa
Hệ thống thiết bị hỗ trợ xung trận cho lính bộ binh Nga.


Một ủy ban quân đội sẽ xem xét các kết quả của cuộc thử nghiệm và sẽ chọn ra những thiết bị tốt nhất để tiến hành thử nghiệm và nghiên cứu thêm, ông cho biết thêm.

 

Trước đó, hồi tháng 12/2011, Thứ trưởng quốc phòng thứ nhất khi đó của Nga là ông Vladimir Popovkin đã tiết lộ rằng Nga và Pháp đã tiến hành đàm phán về việc Moscow muốn mua một số lượng nhất định các hệ thống hỗ trợ bộ binh FELIN của Paris.


Không chỉ có Nga mà hiện nay có rất nhiều quốc gia trên thế giới đang phát triển chương trình trang bị thiết bị bộ binh tương tự cho binh lính, trong đó có Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Pháp.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc