Phu nhân và ái nữ của Tổng thống Trump được bảo vệ bởi đội quân đặc biệt

09:49, 03/11/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Cảnh sát Thành phố Tokyo đã thiết lập một đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ bảo vệ cho Đệ nhất phu nhân Mỹ và con gái của Tổng thống Donald Trump - Ivanka trong chuyến thăm của họ đến Nhật Bản.

Tokyo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh cho phái đoàn của Tổng thống Trump trong chuyến công du của Nhà lãnh đạo Mỹ đến Nhật
Tokyo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh cho phái đoàn của Tổng thống Trump trong chuyến công du của Nhà lãnh đạo Mỹ đến Nhật

Các nữ sĩ quan cảnh sát trong đơn vị đặc biệt nói trên sẽ mặc bộ đồ comple toàn màu đen, khiến người ta nhớ đến hình ảnh Cơ quan Mật vụ Mỹ – lực lượng mà đội nữ sĩ quan cảnh sát của Nhật sẽ hỗ trợ trong suốt hành trình chuyến thăm của ông Trump đến Nhật Bản. “Chúng tôi đã lựa chọn như vậy để thích hợp với tình hình”, một sĩ quan chỉ huy của Nhật cho tờ Asahi Shimbun biết.

Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump sẽ đến thăm Nhật Bản từ ngày 5 - 7/11. Trước đó, con gái của Tổng thống Trump cũng là Cố vấn đặc biệt của ông – Ivanka đã đến Nhật Bản từ hôm 2/11. Bà Ivanka dự kiến sẽ tham dự một hội nghị về phụ nữ thế giới ở thủ đô Tokyo trong ngày hôm nay (3/11).

Lực lượng Cảnh sát Tokyo đã lập một đơn vị đặc biệt toàn nữ trước thềm Thế Vận hội Olympic và Paralympic 2020 để chuẩn bị cho hàng loạt chuyến thăm của các nhân vật nữ quan trọng và nổi tiếng trên thế giới. Các sĩ quan được lựa chọn đều là những chuyên gia về kỹ năng chiến đấu không cần vũ khí cũng như kỹ năng đối phó với các tình huống liên quan đến đội ngũ fan của Ivanka – những người sẽ tìm cách tặng quà hay hoa cho ái nữ xinh đẹp của Tổng thống Mỹ.

Đơn vị bóng hồng đặc biệt sẽ trà trộn vào đám đông người dân tụ tập ở những khu vực quan trọng dọc tuyến đường di chuyển của Đệ nhất Gia đình Mỹ trên khắp đất nước Nhật Bản.

Được biết, Lực lượng Cảnh sát Tokyo sẽ triển khai hơn 10.000 sĩ quan – một đội quân lớn nhất từ trước đến nay cho một chuyến thăm của một Tổng thống Mỹ, đài truyền hình NHK đưa tin. Nhật Bản là chặng dừng chân đầu tiên của Tổng thống Trump trong chuyến công du Châu Á lần này.

Tổng thống Trump sẽ có chuyến thăm Châu Á kéo dài từ ngày 3 đến 14/11. Trong lịch trình dự kiến, Tổng thống Trump sẽ đến một loạt nước gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines. Trong khuôn khổ chuyến công du, Tổng thống Trump sẽ tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC ở thành phố Đà Nẵng của Việt Nam vào ngày 10/11 và thăm Hà Nội vào ngày 11/11. Sau đó, ông chủ Nhà Trắng sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh ASEAN từ ngày 12-13/11 ở thủ đô Manila của Philippines.

Chuyến công du Châu Á của ông Trump nhằm tái khẳng định và nhấn mạnh cam kết của nước Mỹ với các mối quan hệ liên minh và đối tác lâu đời mà Washington đã thiết lập được với các nước trong khu vực. Đồng thời, chuyến đi của ông Trump cũng nhằm để tái khẳng định cam kết của giới lãnh đạo Mỹ trong việc thúc đẩy các khu vực mở và tự do ở những vùng ven biển Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Chuyến thăm Châu Á của ông Trump diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang cao độ vì chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Vì thế, khủng hoảng Triều Tiên được cho sẽ là một trong những vấn đề trọng tâm hàng đầu mà ông Trump đưa ra trong các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo trong khu vực tại những nơi ông dừng chân.

Cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đang khiến cho cuộc đối đầu giữa Washington và Bình Nhưỡng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Hai bên ném vào nhau rất nhiều lời đe dọa, cảnh báo chiến tranh. Đây có thể là lý do khiến Nhật Bản tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc