Trump nổi giận đùng đùng trước tin về cuộc gặp bí mật với Putin

10:37, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Sau khi báo chí rộ lên tin về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có một cuộc gặp bí mật thứ hai sau cuộc gặp trực tiếp công khai đầu tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức, ông chủ Nhà Trắng đã phản ứng đầy tức giận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer và phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Michael Anton xác nhận Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin đã có cuộc gặp gỡ riêng trong bữa tiệc tối dành cho các nguyên thủ và phu nhân của họ trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức.

Cuộc gặp riêng nói trên diễn ra vài giờ đồng hồ sau cuộc gặp chính thức trực tiếp mặt đối mặt đầu tiên hôm 7/7 giữa hai nhà lãnh đạo cao nhất của Nga-Mỹ. Cuộc gặp chính thức này dự kiến diễn ra trong nửa giờ đồng hồ nhưng trên thực tế đã kéo dài đến hơn hai tiếng.

Ông Anton không nói cụ thể cuộc gặp thứ hai giữa ông Putin và ông Trump diễn ra trong bao lâu. Có nguồn tin cho rằng, cuộc gặp này kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, phát ngôn viên Anton khẳng định, đó chỉ là cuộc gặp gỡ tình cờ, ngẫu nhiên và không nên được coi là một “cuộc họp”.

Thông tin trên đã “gây sốt” bởi nó được tung ra vào thời điểm nhạy cảm khi mà quan hệ giữa ông Trump với Nga luôn bị thăm dò, soi xét. Tổng thống Trump phải đối mặt với một loạt cáo buộc về việc nhóm tranh cử của ông có mối quan hệ với Moscow và rằng ông Trump có lập trường quá thân thiết với Nga.

Trong khi đó, Moscow bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 của Mỹ và chính quyền của ông Trump bị thúc giục tiến hành một cuộc điều tra về cáo buộc nói trên.

Phản ứng trước thông tin về cuộc gặp bí mật với Tổng thống Putin, Tổng thống Trump hôm nay (19/7) đã lên tiếng chỉ trích gay gắt. "Câu chuyện về cuộc gặp bí mật với Putin của Hãng tin tức Giả khiến người ta ‘phát ốm’. Tất cả các nhà lãnh đạo G20 và phu nhân của họ đều được Thủ tướng Đức mời. Báo chí biết rõ!… Hãng tin tức Giả đang ngày càng dối trá! Thậm chí một bữa tiệc tối cho các nhà lãnh đạo G20 ở Đức cũng bị biến thành điều xấu xa!", Tổng thống Trump bình luận trên Twitter.

Kiệt Linh (theo Sputnik, AP)


Ý kiến bạn đọc