Kim Jong Un "nổ phát súng" khiêu chiến với Donald Trump?

15:34, 24/03/2017
|

(VnMedia) - "Triều Tiên đã chuẩn bị đầy đủ để tiến hành một vụ thử hạt nhân mới và vụ thử này có thể diễn ra vào cuối tháng Ba", một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (24/3) đã tiết lộ như vậy. Thông tin này được tung ra giữa lúc tình hình bán đảo Triều Tiên đang leo thang căng thẳng nghiêm trọng vì cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa chính quyền Kim Jong Un với các nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Triều Tiên đã hoàn tất mọi bước chuẩn bị cho một vụ nổ hạt nhân ngầm dưới lòng đất. Vụ thử hạt nhân có thể được tiến hành trong vài giờ đồng hồ sau khi nhận lệnh từ Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Theo vị quan chức giấu tên của Hàn Quốc, quân đội Hàn Quốc và đồng minh Mỹ “đang theo dõi chặt chẽ tình hình” ở khu vực được cho sẽ là nơi diễn ra vụ thử hạt nhân mới.

Nếu Triều Tiên thực sự tiến hành một vụ thử hạt nhân mới vào cuối tháng Ba này thì hành động đó chẳng khác gì một “phát súng” khiêu chiến mà ông Kim Jong Un muốn nhằm vào Tổng thống Donald Trump. Diễn biến này chứa đựng nhiều nguy hiểm bởi ông Trump đang cho thấy một thái độ cứng rắn và quyết liệt với Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt khi liên tiếp thể hiện sự thách thức, khiêu khích trong vấn đề hạt nhân và tên lửa. Riêng trong năm ngoái, nước này đã tiến hành 2 vụ thử hạt nhân và hàng chục vụ phóng tên lửa, khiến Liên Hợp Quốc phải tung ra những đòn trừng phạt mạnh tay nhất từ trước đến nay. Từ đầu năm đến giờ, Triều Tiên tiếp tục tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa khác, đặc biệt là những vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Sự thách thức của chính quyền Chủ tịch Kim Jong Un đã khiến các nước như Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc dường như hết giới hạn chịu đựng. Chỉ trong một thời gian ngắn vừa qua, các nước này đã liên tiếp tung “đòn” cảnh cáo nghiêm khắc Triều Tiên. Đó là các đòn trừng phạt, các hoạt động triển khai vũ khí, các cuộc tập trận chung….

Kiệt Linh (theo Itar-Tass)


Ý kiến bạn đọc