Thư Thủ tướng Canada chúc Tết cộng đồng người Việt

07:06, 31/01/2017
|

(VnMedia) – Nhân dịp đầu năm mới, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi thư chúc Tết thân mật cộng đồng người Việt ở Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau
Thủ tướng Canada Justin Trudeau

“Trong những ngày sắp tới, cộng đồng Việt Nam ở Canada và trên khắp thế giới sẽ đánh dấu Tết Nguyên đán, tức năm mới âm lịch, và chào đón năm Con Gà, mà vào năm 2017 cũng được biết đến như là năm Đinh Dậu”, ông mở đầu thư.

“Trong khi gia đình và bạn bè tụ họp và chia sẻ những bữa ăn đặc biệt, Tết Nguyên đán là một dịp để hồi tưởng lại năm đã qua và chào đón mùa xuân mới đang tới.”

“Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập đất nước Canada, hãy để chúng tôi tranh thủ cơ hội này để cảm ơn những nền văn hóa, truyền thống và tín ngưỡng đã làm nên một đất nước Canada tuyệt vời đáng sống. Người Canada gốc Việt đã có những đóng góp lớn lao cho Canada và đã giúp tạo nên một đất nước vững mạnh và đa dạng như hôm nay”.

“Thay mặt cho gia đình chúng tôi, Sophie và tôi chúc cho tất cả những người đang ghi nhận thời điểm này một Năm Mới thật hạnh phúc.”

Cuối thư, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã thay mặt gia đình chúc cộng đồng người Việt tại Canada có một năm mới hạnh phúc. Vị lãnh đạo Canada kết lời với dòng chữ bằng tiếng Việt đầy thân mật: “Chúc mừng năm mới”.

Đồng thời, Thủ tướng Canada Trudeau cũng đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng người Hoa và người Hàn Quốc nhân dịp năm mới trên trang web của mình. Canada hiện có khoảng 220.000 người gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại đây.

 


Ý kiến bạn đọc