Choáng váng khi Donald Trump đang "đè bẹp" Hillary Clinton

10:59, 09/11/2016
|

(VnMedia) - Theo con số thống kê mới nhất đến thời điểm này, ông Trump giành được 168 phiếu đại cử tri trong khi bà Hillary đang có 131 phiếu. Ứng cử viên nào giành được đủ 270 phiếu đại cử tri sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra nghẹt thở
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra nghẹt thở

Vài giờ sau khi các điểm bỏ phiếu bắt đầu đóng cửa, cuộc đua giữa hai ứng cử viên Hillary Clinton và Donald Trump tiếp tục diễn ra vô cùng căng thẳng. Nằm ngoài dự đoán, ứng cử viên Trump đang thẳng tiến lao tới đích với sức mạnh đáng kinh ngạc.

Tính đến 10h tối theo giờ Bờ Đông, cuộc bỏ phiếu đã kết thúc ở hơn 40 bang, đại diện cho 450 phiếu đại cử tri.

Ông Trump đang thể hiện vượt trội ở những bang chiến trường, đặc biệt là bang Florida – nơi ông này đang dẫn đầu với hơn 150.000 phiếu bầu khi 95% khu vực bầu cử trong bang thông báo kết quả. Tuy vậy, kết quả ở bang Florida vẫn còn quá sít sao để có thể gọi tên người chiến thắng.

Những người trung thành với Đảng Dân chủ đang thực sự lo lắng dõi theo kết quả của cuộc bầu cử khi bà Hillary Clinton tỏ ra đuối sức hơn hẳn đối thủ Donald Trump. “Thật đáng sợ. Chúng tôi cần Florida”, bà Diane Johnson, 55 tuổi, ở Silver Spring, cho biết.

Ông Trump đã giành được Alabama, Arkansas, Indiana, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, Montana, Nebraska, Oklahoma, Nam Carolina, Nam Dakota, Bắc Dakota, Tennessee, Texas, Tây Virginia và Wyoming.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton được cho sẽ giành được Connecticut, the District of Columbia, Delaware, Illinois, Massachusetts, Maryland, New Jersey, New Mexico, New York, Rhode Island và Vermont.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc