Assad thẳng thừng "vạch mặt" Mỹ

11:36, 23/09/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống Syria Bashar Assad hôm qua (22/9) đã thẳng thừng cáo buộc, đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu khiến 62 binh sĩ của chính phủ Syria thiệt mạng là “cố tình” và chúng đã kéo dài trong 1 giờ đồng hồ.

Tổng thống Syria Bashar Assad
Tổng thống Syria Bashar Assad

Ông Assad còn nói thêm rằng, Mỹ “không có thiện chí” muốn bắt tay với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Phát biểu với hãng tin AP ở thủ đô Damascus, Nhà lãnh đạo Syria phủ nhận thông tin cho rằng chiến dịch không kích của Mỹ nhằm vào cứ điểm của quân đội Syria gần Deir ez-Zor hôm 17/9 là sự nhầm lẫn. 62 binh sĩ Syria thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong cuộc tấn công này. Tổng thống Assad khẳng định, đợt tấn công đó được nhằm mục tiêu “một cách cố tình”.

“Đó hoàn toàn không phải là sự nhầm lẫn của một chiến đấu cơ. Có đến 4 chiếc chiến đấu cơ và chúng đã tấn công vào cứ điểm của quân đội Syria liên tiếp trong gần một giờ hoặc có thể là nhiều hơn một giờ”, ông Assad cho biết đồng thời nói thêm rằng các máy bay đó đã tấn công một khu vực rộng lớn gần với nơi quân đội Syria đóng quân.

Nhà lãnh đạo Assad cũng hoài nghi khả năng IS có thể thực hiện một cuộc tấn công nhanh chóng như vậy sau cuộc không kích của liên quân. “Lực lượng IS đã tấn công vào thời điểm xảy ra cuộc không kích của Mỹ. Làm thế nào chúng có thể biết được Mỹ sẽ tấn công vào cứ điểm đó để dồn lực tấn công vào đó nhanh chóng như vậy và chúng đã thực hiện cuộc tấn công đúng một giờ sau đó. Đó chắc chắn là một cuộc tấn công cố ý chứ không phải vô tình”, ông Assad nhấn mạnh.

Trước đó, Lầu Năm Góc bày tỏ sự lấy làm tiếc về cuộc tấn công, nói rằng họ đã nhầm cứ điểm của quân đội Syria là mục tiêu IS và đã không kích vào đó. Không chỉ Syria, Nga cũng hoài nghi về "sự nhầm lẫn" này.

Kiệt Linh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc