Nhật Bản tăng cường tập trận chung với Mỹ

10:16, 18/05/2016
|

(VnMedia) - Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân chung mang tên Malabar với Mỹ và Ấn Độ vào giữa tháng 6 tới. Đó là thông tin vừa được truyền thông Nhật Bản đưa ra hôm qua (17/5).

Mục đích của cuộc tập trận này là nhằm đẩy mạnh khả năng tương tác của lực lượng hải quân cũng như tái khẳng định sự hiện diện quân sự của các quốc gia tham gia tập trận ở Biển Đông và Biển Hoa Đông trong bối cảnh Trung Quốc đang bành chướng các hoạt động hàng hải trong các vùng biển trên.

Đây là lần thứ 3 kể từ năm 1992, Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản tham gia cuộc tập trận chung với Ấn Độ và Mỹ. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ tham gia cuộc tập trận chung với Mỹ và Hàn Quốc tập trung vào việc phát hiện và đối phó với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Theo Sputnik News, thông tin trên được một quan chức quốc phòng Seoul đưa ra ngày 16/5 và cho biết, cuộc tập trận chung này dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 28/6 trùng thời điểm với cuộc tập trận Hải quân đa quốc gia diễn ra 2 năm một lần tại Hawaii từ tháng 6-8 mà 3 quốc gia nói trên cũng thường xuyên tham gia.

Quyết định trên của Tokyo được đưa ra bất chấp việc Nhật Bản và Hàn Quốc có tranh chấp từ lâu đối với quần đảo mà Nhật Bản gọi là Takeshima còn Hàn Quốc gọi là Dokdo. Tuy nhiên, cả hai đã “tạm gác lại tranh chấp” để cùng đối phó với “tham vọng hạt nhân” của Triều Tiên.


Ý kiến bạn đọc