Mở đường dây nóng nhận thông tin về người Việt ở Bỉ sau vụ khủng bố

11:11, 23/03/2016
|

(VnMedia) - Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao vừa cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã mở 2 đường dây nóng để tiếp nhận các thông tin về người Việt ở Bỉ sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng xảy ra ở thủ đô Brussels ngày hôm qua (22/3).

Những thông điệp sẻ chia, yêu thương từ khắp nơi trên thế giới đang được gửi đến nước Bỉ và nhân dân Bỉ
Những thông điệp sẻ chia, yêu thương và đoàn kết từ khắp nơi trên thế giới đang được gửi đến nước Bỉ và nhân dân Bỉ

“Liên quan đến các vụ tấn công khủng bố bằng bom tại thủ đô Brussels (Bỉ),  Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã mở 02 đường dây nóng 0032-498352442 và 0032-485315965 trực 24/24 để có thể sẵn sàng tiếp nhận thông tin; hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam”, thông báo của Bộ Ngoại giao Việt Nam viết như vậy.

Trước đó, sau khi nhận được tin về vụ khủng bố tại thủ đô Brussels, Bỉ ngày 22/3 làm nhiều người chết và bị thương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Nhà Vua Philippe Đệ nhất; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Thủ tướng Charles Michel.

Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn và thăm hỏi tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bỉ Didier Reynders.

Chiều qua (22/3), trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước các vụ tấn công bằng bom xảy ra ngày 22/03 tại thủ đô Brussels (Bỉ), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Chúng tôi hết sức bàng hoàng, phẫn nộ và lên án mạnh mẽ các vụ tấn công khủng bố đẫm máu bằng bom liên tiếp xảy ra tại thủ đô Brussels, Bỉ khiến nhiều người bị thiệt mạng và bị thương. Việt Nam xin chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn mà Chính phủ, nhân dân và gia đình các nạn nhân đang phải hứng chịu và tin tưởng mạnh mẽ rằng với những nỗ lực mà Chính phủ Bỉ đang triển khai, những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị đưa ra ánh sáng”.

Tính đến ngày hôm qua, các cơ quan chức năng của Việt Nam chưa nhận được thông tin nào về việc có nạn nhân người Việt Nam trong loạt vụ tấn công khủng bố ở Bỉ. Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ sẽ tiếp tục khẩn trương tìm hiểu thông tin đồng thời lên các phương án sẵn sàng hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam.


Ý kiến bạn đọc