Nga cấp trực thăng "khủng" cho đối thủ của Trung Quốc

10:28, 17/02/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn Helicopters của Nga dự kiến sẽ ký kết một thỏa thuận cung cấp cho Ấn Độ 48 trực thăng Mi-17V-5 trong năm 2016. Đó là thông tin vừa được Phó Tổng giám đốc tập đoàn trên – ông Alexander Shcherbinin đưa ra hôm qua (16/2) tại Triển lãm Hàng không Singapore 2016.

“Trong năm 2015, 3 trực thăng đã được cung cấp theo hợp đồng được ký kết trước đó. Chúng tôi dự kiến sẽ đạt được thêm các thỏa thuận cung cấp lô trực thăng mới với phía Ấn Độ trong năm 2016”, ông nói, đồng thời thêm rằng, dự kiến tập đoàn sẽ cung cấp cho Ấn Độ 48 trực thăng Kmi-17V-5.

Mil Mi-17 là biến thể nâng cấp của trực thăng vận tải đa năng Mil Mi-8. Mi-17 là loại máy bay trực thăng vận tải hai động cơ cỡ trung bình và cũng có thể lắp thêm vũ khí vào để thành trực thăng vũ trang hạng nặng. Trực thăng này vừa được xếp hạng là loại chiến đấu cơ phố biến nhất thế giới do tạp chí Flightglobal uy tín của Anh bầu chọn.

Được biết Mi-17V5 là phiên bản dành cho xuất khẩu của dòng trực thăng này, bởi vậy nó có đầy đủ các đặc tính của trực thăng Mi-17, chỉ có một số thay đổi để phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng, địa hình, địa lý của lực lượng quân đội của các quốc gia nhập khẩu loại trực thăng này. Mi-17V5 có thể được cải biến thành rất nhiều loại vì các mục đích khác nhau như trực thăng chiến đấu, trực thăng tìm kiếm cứu hộ và trực thăng cứu thương.


Ý kiến bạn đọc