Mỹ đưa máy bay tấn công tên lửa không người lái tới Hàn Quốc

16:11, 27/01/2016
|

(VnMedia)Mỹ dự kiến sẽ triển khai tới Hàn Quốc máy bay tấn công tên lửa không người lái mới nhất MQ-1C Gray Eagle. Loại máy bay này không chỉ có khả năng tiến hành các chuyến bay do thám mà còn có khả năng thực hiện các cuộc tấn công tên lửa. Đó là thông tin vừa được hãng tin Chosun Iibo của Hàn Quốc đưa ra hôm nay (27/1).

Máy bay không người lái Gray Eagle được trang bị hệ thống camera đêm. Nó có thể bay liên tục tới 30 giờ và nó được thiết kế để giám sát các khu vực nằm dọc biên giới giữa hai miền Triều Tiên.

Với máy bay không người lái mới trên, lực lượng vũ trang Mỹ và Hàn Quốc có thể tiến hành các cuộc tấn công trực thăng cũng như xe tăng của kẻ thù ở khoảng cách khoảng 6 km.

Mỗi máy bay không người lái Gray Eagle đều được trang bị 4 tên lửa chống tăng Hellfire, 4 quả bom GBU-44/B và cũng có thể được trang bị tên lửa không đối không Stringer.

Mỹ bắt đầu triển khai lô vũ khí chiến lược mới tới Hàn Quốc kể từ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch hôm 6/1.

Theo đó, Washington đã triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 có khả năng mang tên lửa hành trình hạt nhân và 31 tấn bom tới Seoul.


Ý kiến bạn đọc