IS bại trận thê thảm, tháo chạy tan tác

16:16, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Lực lượng chiến binh khủng bố thuộc tổ chức khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm qua (27/12) đã phải tháo chạy tan tác ra khỏi thành trì cuối cùng của chúng ở thành phố Ramadi do không cầm cự nổi trước sức tấn công mạnh mẽ của quân đội Iraq.

Đây là chiến thắng lớn nhất của quân đội Iraq kể từ khi họ phát động chiến dịch tiêu diệt khủng bố quy mô lớn khắp toàn quốc từ hồi năm ngoái.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Vẫn còn một số khu liên hợp của chính quyền bị IS chiếm trước đó ở Ramadi chưa thể tiếp cận bởi lực lượng khủng bố đã rải rất nhiều bom và chất nổ trước khi rút khỏi những nơi này.

Và trong khi tàn quân của IS vẫn còn ẩn náu đâu đó ở Ramadi thì lực lượng Iraq cho biết họ không còn phải đối mặt với bất kỳ sự kháng cự nào từ kẻ thù.

"Tất cả các chiến binh IS đã tháo chạy. Không còn sự kháng cự ở nơi đây”, ông Sabah al-Numan – phát ngôn viên lực lượng chống khủng bố của Iraq, cho biết. Ông này tự tin tuyên bố, “chiến dịch của chúng tôi gần như sắp kết thúc”.

Ngày hôm qua, người ta chứng kiến cảnh ở nhiều thành phố, người dân vẫy cờ Iraq chúc mừng chiến thắng ở Ramadi.

Giới chức chính quyền Iraq đã chúc mừng quân đội nước này về việc giải phóng được thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar. Chủ tịch Quốc hội Salim al-Juburi đã ra một tuyên bố trong đó chúc mừng “những người anh hùng của lực lượng an ninh về chiến thắng to lớn giúp giải phóng thành phố Ramadi khỏi chủ nghĩa khủng bố”.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu cũng chúc mừng thành công trong chiến dịch của quân đội Iraq ở Ramadi. "Đó là kết quả của nhiều tháng nỗ lực vượt bậc của quân đội Iraq, Cơ quan Chống khủng bố Iraq, Không lực Iraq và lực lượng cảnh sát, dân quân... cùng với sự hỗ trợ của hơn 600 cuộc không kích của liên quân kể từ hồi tháng Bảy", phát ngôn viên của liên quân do Mỹ dẫn đầu – Đại tá Steve Warren phát biểu.


Ý kiến bạn đọc