Ukraine tiếp nhận hàng loạt xe tăng mới

18:19, 08/12/2014
|

(VnMedia) - Hôm 6/12, Chính phủ Ukraine đã tổ chức một buổi lễ tiếp nhận vũ khí “quyên góp” mới từ các nhà tài trợ bí ẩn với sự tham dự của Tổng thống Petro Poroshenko.

>> Ukraine bất ngờ xuống nước làm lành với Nga
>> Ukraine đối diện với cuộc chiến mới, EU phát hoảng
>> 1.000 lính Ukraine chết trận, Kiev bị “vạch mặt”

Theo một tuyên bố chính thức, các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiếp nhận xe tăng T-64BM ‘Bulat’, xe tăng T-64 BV, xe tăng T-72 B1, T-72UA, T-72A, xe tăng BTR-3e và BTR-4e, pháo tự hành 2C1, trực thăng Mi-8 và Mi-2.

Ảnh minh họa

Tổng thống Poroshenko đích thân đến kiểm tra và chuyển giao các thiết bị vũ khí cho quân đội Ukraine.
 
Tại buổi lễ, ông Poroshenko nói: “Chúng ta sẽ cung cấp cho binh lính các loại xe bọc thép, các phương tiện chống tăng cùng các hệ thống bảo vệ, các thiết bị liên lạc mới. Cùng với đó, chúng ta đang tiến hành đàm phán với các đối tác về các thương vụ mua sắm vũ khí hiện đại không được sản xuất tại Ukraine”.
 
Được biết, đa phần số vũ khí mà Ukraine nhập khẩu từ nước ngoài đều được thanh toán bởi các khoản tiền vay  bởi Chính phủ Ukraine giờ đã “cạn tiền”. Lô vũ khí này sẽ được đưa tới khu vực đông nam Ukraine để trấn áp lực lượng của các quốc gia ly khai trong khu vực.
 
Tuyên bố chính thức trên cho biết: “Các loại vũ khí mới này sẽ giúp các chiến binh Ukraine giành chiến thắng và giải phóng lãnh thổ Ukraine khỏi những kẻ chiếm đóng”.
 
Tổng thống Poroshenko cam kết sẽ thúc đẩy sản lượng sản xuất xe bọc thép mới của Tập đoàn Ukroboronprom tăng lên gấp đôi vào năm 2015. Ông Poroshenko tin rằng, với các thiết bị vũ khí mới sẽ tăng cường thêm sức mạnh cho quân lực Ukraine để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc