Nga thiết lập đơn vị máy bay không người lái hiện đại

18:02, 04/12/2014
|

(VnMedia) - Nga vừa thành lập một đơn vị máy bay không người lái (UAV) tại khu vực tự trị Chukotka, nằm ở vùng Viễn Đông của nước này. Thông tin trên được người phát ngôn của Quân khu miền Đông - ông Alexander Gordeev đưa ra hôm 2/12.  

Ảnh minh họa

“Nhóm điều phối của Quân khu miền Đông đảm nhiệm việc phát triển cơ sở hạ tầng ở Bắc Cực của Nga đã hoàn tất quá trình thành lập một đơn vị máy bay không người lái. Đơn vị này sẽ đồn trú tại một trường bay phức hợp tại Ugolny”, ông Gordeev nói.
 
Cũng theo người phát ngôn trên, trước cuối năm nay, đơn vị này sẽ được trang bị một số máy bay do thám không người lái Orlan-10.
 
Theo ông Gordeyev, nhóm binh sĩ thường trực đầu tiên đã tới căn cứ trên, trong khi các quân nhân phụ trách điều khiển từ xa và các chỉ huy vẫn đang trải qua thời gian huấn luyện tại một trung tâm đặc biệt gần thủ đô Moscow. Đơn vị này sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay.
 
Cũng theo ông Gordeyev, các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Orlan theo kế hoạch được tiến hành vào đầu năm 2015 dưới điều kiện nhiệt độ thấp.
  
“Các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay không người lái Orlans trong điều kiện nhiệt độ thấp dự kiến sẽ được tiến hành vào đầu năm sau”, đại diện của Quân khu miền Đông nói thêm.
 
Trước đó, hồi tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga từng tiết lộ, cơ quan này sẽ chi 9,2 tỷ để đầu tư cho lực lượng máy bay không người lái trước năm 2020.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị thiết lập một cơ quan, phụ trách chính sách của Nga ở Bắc Cực cùng với một mạng lưới thống nhất các căn cứ hải quân để triển khai các tàu ngầm, tàu chiến để bảo vệ các lợi ích của Nga trong khu vực.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc