Cắt gân chân, gân tay vợ chỉ để…. dọa

17:04, 11/04/2016
|

(VnMedia) - Trước Tòa, bị cáo Chu Quang Đạo thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên anh ta cho rằng, mình đâm, cắt gân chân tay vợ chỉ để…. dọa.

Người chồng mất nhân tính

Ngày 11/4, TAND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã mở phiên tòa xét xử vụ chồng cắt gân chân, gân tay vợ xảy ra vào ngày 3/8/2015 tại thôn Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Bị cáo được đưa ra xét xử là Chu Quang Đạo (SN 1966, trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Nạn nhân là chị Dương Thị Hồng (SN 1981, vợ bị cáo Đạo).

Bị cáo
Bị cáo Chu Quang Đạo tại phiên xét xử

Trước đó, phiên tòa xét xử Đạo ngày 1/4 tạm hoãn do bị cáo yêu cầu có luật sư bào chữa. Bị hại trong vụ án này là chị Dương Thị Hồng (SN 1981, vợ Đạo)

Theo cáo buộc, Đạo và chị Hồng kết hôn từ năm 2007 và có với nhau 2 mặt con. Năm 2013, sau khi sinh con thứ hai, chị Hồng bị suy tim và phải điều trị tại bệnh viện. Đạo phải vay hơn 100 triệu đồng để lo cho vợ.

Trong thời gian chung sống, hai vợ chồng phát sinh nhiều mâu thuẫn vì tiền bạc, chị Hồng cho rằng, Đạo đam mê cờ bạc. Bị cáo Chu Quang Đạo lại khai rằng, vợ làm được tiền nhưng không đưa cho hắn để trả nợ.

Mâu thuẫn gia đình đẩy lên cao khi đầu năm 2015, chị Hồng làm đơn ra TAND huyện Hiệp Hòa để giải quyết việc ly hôn và đang được TAND huyện Hiệp Hòa thụ lý.

Cuối tháng 7/2015, chị Hồng phát hiện mất một số đồ đạc và tài sản cá nhân nên làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Ngày 3/8/2015, Đạo bị mời lên trụ sở công an xã để làm việc về vấn đề này. Trưa cùng ngày, sau khi Đạo và chị Hồng làm việc xong với công an xã thì cả hai ra về.

Trên đường về đến đoạn đường tiếp giáp giữa thôn Đông với thôn Chùa, xã Lương Phong thì hai người đi xe máy song song với nhau, thì hai vợ chồng Đạo bắt đầu xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi dừng xe của vợ, Đạo rút dao giấu sẵn trong người ra đâm nhiều nhát vào mặt vợ, sau đó giật mũ bảo hiểm xuống khiến chị Hồng bị ngã theo. Không dừng lại, người chồng mất nhân tính đã “tiện tay” cắt luôn gân chân và gây tay vợ.

Sau khi nghe tiếng kêu cứu của chị Hồng, một số người đến, thấy vậy, Đạo lên xe bỏ trốn. 10 ngày sau, Đạo đến cơ quan điều tra đầu thú.

Cắt gân chân tay vợ chỉ để... dọa

Khai tại Tòa, bị cáo Chu Quang Đạo cho rằng, hành động đánh chị Hồng là do quá bực tức dẫn đến không làm chủ được bản thân. Việc chém vợ chỉ với mục đích đe đọa, Đạo cho rằng, nếu có ý định giết thì chị Hồng đã tử vong.

Trong khi đó, chị Hồng cho biết, từ khi biết chị có ý định ly hôn, Đạo thường xuyên bị Đạo khủng bố tinh thần. Ngoài ra, người phụ nữ này còn cho biết, Đạo từng có ý định “xin” 2 đôi mắt của nạn nhân.

Luật sư bảo về quyền và lợi ích hợp pháp cho rằng, Đạo chưa thể hiện sự ăn năn hối cải. Việc Đạo khai rằng mình chỉ dọa vợ nhưng lại dùng dao đâm thẳng vào miệng đến xuyên má. Ngoài ra, bị cáo còn dùng dao cắt đứt 3 gân tay và 3 gân chân của vợ, dẫn đến thương tích 34%.

Bị cáo Đạo đã phản ứng phần bào chữa của luật sư, y nói rằng 'luật sư nói nhiều quá' và đòi nằm ở vành móng ngựa để nghe luật sư bào chữa.

Tại phiên tòa, Viện kiểm sát khẳng định giữ quan điểm truy tố theo khoản 2, điều 104 Bộ luật Hình sự. Theo đó đề nghị tuyên phạt Đạo mức án từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù giam.

Bác quan điểm của VKS về khung truy tố, HĐXX cho rằng, hành vi gây thương tích cho vợ của Đạo là 34%. Đạo phải chịu truy tố theo khoản 3, điều 104 Bộ luật hình sự. Tuy nhiên xem xét một số tình tiết giảm nhẹ như bị cáo thành khẩn khai báo, ăn ăn hối cải và chị Hồng cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chu Quang Đạo 5 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo Chu Quang Đạo phải bồi thường cho chị Hồng với tổng số tiền là 36 triệu 4 trăm nghìn đồng.


Ý kiến bạn đọc