Chây ỳ, Yamaha Việt Nam vẫn phải đổi xe Nozza Grande lỗi

06:05, 22/07/2016
|

(VnMedia)- Sau thời gian có dấu hiệu chây ỳ, kéo dài vụ việc khiếu nại của khách hàng về xe Grande bị lỗi, Yamaha Việt Nam buộc phải đổi sản phẩm mới.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, đầu tháng 6 vừa qua, cơ quan này nhận được đơn khiếu nại của khách hàng Lương M.H về chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande của Công ty Yamaha Motor Việt Nam và dịch vụ bảo hành của công ty này.

Theo Cục quản lý cạnh tranh, trước đó, khách hàng này đã nhiều lần khiếu nại, nhưng Yamaha Việt Nam có dấu hiệu kéo dài vụ việc và không đưa ra phương án giải quyết cụ thể.

Nozza_Grande.jpg
Yamaha Nozza Grande

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã thông báo tới Công ty về khiếu nại và các quy định pháp luật có liên quan. Sau đó, đại diện của công ty đã nhanh chóng tổ chức làm việc với khách hàng, đồng thời ghi nhận và xử lý vụ việc.

Cũng theo Cục Quản lý cạnh tranh, Yamaha Việt Nam đã kết luận, lỗi thuộc về đại lý chưa thực hiện tốt trách nhiệm bảo hành với khách hàng. Hai bên đã thống nhất phương án xử lý theo hướng đổi sản phẩm mới cho người tiêu dùng.

Được biết, Nozza Grande là mẫu xe ga bán chạy nhất của Yamaha trong năm 2015 với doanh số 54.000 xe, gấp 2,5 lần Nozza phiên bản thường giá rẻ hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi cộng tất cả các phiên bản, doanh số dòng Nozza nói chung cũng chỉ bằng khoảng 1/3 so với đối thủ Honda Lead (210.000 xe năm 2015).

Phương Vũ


Ý kiến bạn đọc