(VnMedia)- Theo kết quả khảo sát của Ford, trong số hơn 1.000 người Việt Nam được khảo sát, có khoảng 50% số người cho biết họ thường xuyên di chuyển bằng phương tiện xe máy.
Cụ thể, khảo sát của Ford cho biết, 54% số người tham gia khảo sát cho biết họ thường xuyên di chuyên bằng ô tô cá nhân với tần suất sử dụng nhiều hơn 1 lần mỗi tuần; 50% chia sẻ rằng họ thường xuyên di chuyển bằng xe gắn máy; 30% thường xuyên đi taxi, 27% hay đi xe buýt. Còn lại là sử dụng ứng dụng gọi xe, chia sẻ phương tiện, xe ôm và tàu hỏa.
Xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chính tại đô thị |
Cũng theo khảo sát này, xe gắn máy, xe tay ga đứng đầu trong danh sách các phương tiện được sử dụng thường xuyên bởi người Việt, với 38% người tham gia trả lời đồng ý rằng họ sử dụng xe gắn máy nhiều hơn so với năm trước đó. Ô tô cá nhân là phương thức tiếp theo có xu hướng sử dụng tăng lên, với tỉ lệ 36% người được hỏi chia sẻ rằng họ dùng xe ô tô cá nhân thường xuyên hơn, tiếp đến là taxi (với 24%) và các ứng dụng gọi xe (23%).
Cũng theo kết quả khảo sát, việc di chuyển bằng xe ôm đang có dấu hiệu sụt giảm đáng kể tại Việt Nam, với 39% những người được hỏi nói rằng họ đang sử dụng hình thức di chuyển này ít hơn so với năm trước. 33% cho biết họ sử dụng xe buýt ít hơn, và 19% sử dụng các dịch vụ chia sẻ phương tiện ít hơn so với năm trước.
Số liệu khảo sát tại Việt Nam |
Kết quả khảo sát tại Việt Nam cũng chỉ ra rằng mô hình “di chuyển đa phương thức” đang trở nên phổ biến hơn. Có hơn 50% số người tham gia khảo sát cho biết rằng họ sử dụng nhiều hơn một phương thức di chuyển hàng ngày, hoặc với tần suất nhiều hơn 2 lần mỗi tuần. Chỉ có 5% nói rằng họ không bao giờ sử dụng nhiều hơn một phương tiện đi lại.
* Được biết, hiện Ford đang triển khai Kế hoạch di chuyển thông minh Ford với mục tiêu trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực kết nối, di chuyển, phương tiện tự hành, trải nghiệm người dùng, dữ liệu và phân tích. Ford đang tiến hành nghiên cứu và phát triển đồng bộ trên nền tảng công nghệ và bối cảnh giao thông - bao gồm công nghệ kết nối trong xe; các mô hình sở hữu và chương trình chia sẻ phương tiện linh hoạt; phương tiện tự hành và hơn thế nữa.
Phương Vũ
Ý kiến bạn đọc