Thaco triệu hồi 10.000 xe Mazda3 lỗi "cá vàng"

09:54, 07/06/2016
|

(VnMedia)- Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chiến dịch triệu hồi 10.100 xe Mazda3 1.5L của Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) để kiểm tra lỗi đèn báo động cơ (lỗi “cá vàng”).

Cụ thể, có 7.740 xe Mazda3 1.5G AT sedan và 2.360 xe 1.5G AT hatchback thế hệ hoàn toàn mới, xuất xưởng tại Việt Nam kể từ ngày 9/12/2014, được kiểm tra và khắc phục (nếu có) miễn phí hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến 270 phút; chiến dịch triệu hồi bắt đầu ngày 16/6/2016 và dự kiến kết thúc 31/12/2017.

Theo khuyến cáo người sử dụng từ nhà sản xuất, với các xe Mazda3 1.5L hoàn toàn mới, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp. Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến bộ điều khiển động cơ (ECU) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng đèn báo kiểm tra động cơ.

Mazda3.jpg
Chỉ có Mazda3 1.5L mới nằm trong diện triệu hồi

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần sunfat kẽm, làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Với các xe có hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ, có thể có hiện tượng ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình vận hành.

Với các xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi, khách hàng có thể đưa xe đến các Trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất của Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina Mazda (công ty con của Thaco) để được kiểm tra và khắc phục (vệ sinh kim phu, sử dụng dung dịch làm sạch Deposit Cleaner, cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (tăng áp lực phun nhiên liệu) và thay thế các phụ tùng không chứ thành phần Kẽm (Zn) trong hệ thống dẫn nhiên liệu).

Ngoài ra, Vina Mazda cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng nhiên liệu được mua từ các đại lý có uy tín, đảm bảo chất lượng nhằm hạn chế tạp chất có Kẽm trong nhiên liệu.

Khách hàng cần biết thêm thông tin liên quan đến chiến dịch triệu hồi này có thể liên hệ với công ty VinaMazda theo số hotline 0933806357; email: tranvuson@thaco.com.vn.

Công Thường


Ý kiến bạn đọc