2 xe máy Honda ế ẩm, giảm giá mạnh

08:36, 10/05/2016
|

(VnMedia)- Trong số 12 mẫu xe máy Honda đang được bán trên thị trường, chỉ có 2 mẫu xe MSX 125 và PCX có doanh số thấp, giá bán thấp hơn giá đề xuất từ 2-3 triệu đồng.

Cụ thể, theo khảo sát của VnMedia, hiện tại xe côn tay MSX 125 có mức giảm giá mạnh nhất, tới 3 triệu đồng: giá bán thực tế tại đại lý Honda khu vực Hà Nội khoảng 57 triệu đồng, trong khi giá đề xuất của Honda Việt Nam là 60 triệu đồng.

Trong khi đó, PCX với cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cũng đồng loạt bán thấp hơn giá đề xuất 2 triệu đồng, hiện các đại lý bán ra khoảng 53,5 triệu đồng với bản cao cấp và 50 triệu đồng với bản tiêu chuẩn.

PCX 2016 6.jpg
Honda PCX 2016

Cả PCX và MSX 125 đều là những mẫu xe tiên phong, được Honda đưa ra thử nghiệm phản ứng thị trường trong phân khúc của mình. Xuất hiện từ năm 2010, PCX là mẫu xe ga đầu tiên của Honda được trang bị đầy đủ hệ thống công nghệ hiện đại, tới nay đã phổ cập tới toàn bộ hệ thống xe ga của Honda tại Việt Nam, gồm hệ thống dừng cầm chừng Idling Stop, khởi động điện kết hợp bộ đề êm ái ACG; động cơ thông minh eSP giảm thiểu ma sát, phun xăng điện tử…

Sau một thời gian ngắn tạo một cơn sốt chưa từng có trong lịch sử với mức chênh lệch giá cao nhất lên tới khoảng 19 triệu đồng, PCX bắt đầu tuột dốc năm 2011 và gần như liên tục từ đó tới nay đều rơi vào tình trạng ế ẩm, giá bán thấp hơn giá đề xuất một vài triệu đồng dù xe đã được nâng cấp nhiều tính năng hiện đại. Doanh số bán hiện tại của PCX khoảng 1.000 xe/tháng, đứng thứ 11 trong 12 mẫu xe, đồng nghĩa trung bình mỗi đại lý Honda (trong hệ thống hơn 700 đại lý) bán ra 1-2 xe mỗi tháng.

PCX 2016 4.jpg
Xe có chốt dừng yên tiện dụng mà các mẫu xe khác không có

Hiện tại, PCX vẫn sử dụng động cơ 125 cc, công suất cực đại 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài những tính năng phổ cập trên xe ga Honda, PCX còn có khóa thông minh (hiện mới chỉ có trên một mẫu xe khác là SH). Đặc biệt, đây là mẫu xe duy nhất có chốt dừng đóng yên, giúp chủ xe rảnh tay khi cần lấy đồ trong cốp mà không lo yên xe sập xuống.

Trong khi đó MSX 125 mới là mẫu xe côn tay đầu tiên của Honda Việt Nam, được tung ra thị trường cuối năm 2014 như một thử nghiệm của hãng xe Nhật trước khi “tấn công” vào thị trường đầy tiềm năng nhưng bị bỏ ngỏ suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên thử nghiệm của Honda không thành công, khi doanh số bán của MSX 125 giảm dần đều, từ mức hơn 300 xe/tháng khi mới ra mắt, xuống hơn 100 xe/tháng, trung bình năm 2015 chỉ khoảng 200 xe/tháng, nghĩa là bình quân mỗi đại lý xe máy Honda phải mất hơn 3 tháng mới bán được 1 chiếc MSX 125!

Honda MSX 125
Honda MSX 125

MSX 125 có thiết kế nhỏ gọn, được Honda nhắm tới khách hàng mua xe về để “nghịch”. Xe cũng sử dụng động cơ 125 cc nhưng công suất chỉ 9,65 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng côn tay 4 số. MSX 125 có giảm xóc sau dạng monoshock, phanh đĩa trước sau, vành 12 inch, lốp bản lớn….

Hải Phong


Ý kiến bạn đọc