Lexus RX 200t rục rịch về Việt Nam?

05:41, 30/10/2015
|

(VnMedia)- Mẫu crossover RX phiên bản mới sẽ đồng loạt được bán ra tại thị trường Nhật Bản trong tháng 11 tới, trong đó phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 2,0 lít – RX 200t – hoàn toàn có thể được nhập về Việt Nam trong tương lai.

Lexus Nhật Bản vừa giới thiệu ra thị trường nước này 2 phiên bản RX mới là RX 450h và RX 200t, sau khi đã giới thiệu ra thị trường các phiên bản RX 350, trong đó phiên bản thường RX350 2016 vừa được ra mắt và đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015.

Ngoại thất sang trọng, thể thao

Do là cùng dòng sản phẩm nên thiết kế ngoại thất của các mẫu RX mới không có sự khác biệt. Những hình khối liền mạch và sắc nét, góc cạnh của cản trước, cùng với đường dập nổi nối liền với thân xe, cấu trúc khung xe vuốt từ trước ra sau mang lại vẻ khỏe khoắn và thể thao cho chiếc xe này. Lưới tản nhiệt đồng hồ cát lớn viền crom sang trọng, đèn sương mù thiết kế góc cạnh, cá tính. Các góc nhọn được đặt phía trên của lưới tản nhiệt tạo cảm giác chiếc xe cao hơn tương phản với phần trọng tâm thấp. Nắp capo khá bắt mắt nhờ hai đường thẳng chạy song song từ mũi xe đến thân xe kéo dài tới tận cụm đèn hậu LED.

Lexus RX 200t
Lexus RX 200t

Nội thất lịch lãm, cao cấp

Nội thất của RX mang vẻ lịch lãm cùng nhiều công nghệ tân tiến nhất. Theo Lexus, người lái sẽ cảm thấy rất thoải mái bởi ghế lái được thiết kế thấp hơn, nâng cao sự tương tác với bảng điều khiển và vô lăng, tạo cảm giác tự do, phóng khoáng khi cầm lái. Không gian lái xe đã được phân chia rõ ràng thành các khu riêng biệt theo chức năng. Kết quả là người lái có thể tập trung vào việc lái xe nhờ màn hình hiển thị rộng 12.3 inch thay cho loại 9 inch thế hệ trước, mang lại tầm nhìn tốt hơn; bên cạnh đó thông tin còn có thể hiện thị trên kính chắn gió với đầy đủ mầu sắc.

Ngoại thất của xe tương tự như RX350 2016 vừa xuất hiện tại Việt Nam
Ngoại thất của xe tương tự như RX350 2016 vừa xuất hiện tại Việt Nam

Các chi tiết của nội thất sử dụng những chất liệu được lựa chọn kĩ lưỡng: bảng điều khiển trung tâm, cửa gió điều hòa sử dụng vật liệu mềm và bền, trong khi, những vật liệu sang trọng được sử dụng cho những chi tiết mà tiếp xúc với bàn tay con người. Bệ trung tâm được mở rộng, và kết nối liền mạch với các thành phần khác trong nội thất qua các bề mặt uốn cong. Trên đó, phần ốp trang trí sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên hoàn toàn mới, được cắt chính xác đến tuyệt đối bằng laser; mang lại ấn tượng vừa sang trọng/cao cấp vừa hiện đại

Khoảng không gian để chân hàng ghế sau rộng hơn so với thế hệ trước; ghế điều khiển điện hay sưởi ghế. Cửa sau có khả năng mở không cần chạm (đi cùng tính năng chống kẹt) lần đầu tiên là trang bị tiêu chuẩn trên xe Lexus. Chỉ cần vuốt logo Lexus trên cửa sau của xe là cửa sẽ tự động mở. Viền cửa sổ trước và sau ở 2 bên thân xe cũng được mở rộng, nhằm giảm những điểm mù khi quay xe hoặc đậu xe.

Hệ thống treo mới êm hơn

Cũng theo Lexus,  kết cấu của hệ thống treo trước đã được thay đổi, trong khi đường kính của các thanh cân bằng được gia tăng. Những cải tiến này giúp tăng cường sự chắc chắn, hạn chế dao động của thân xe. Đồng thời, rất nhiều nỗ lực được tạo ra nhằm giảm thiểu sự rung lắc và khó chịu cho hành khách trong những chuyến đi dài, bao gồm cả việc gia tăng sự cân bằng của phía trước và phía sau xe nhờ sự lien kết nhịp nhàng của những dây thanh trong hệ thống treo trước và sau.

Lexus RX 450h
Lexus RX 450h

Với mục đích gia tăng cảm giác lái đến một cấp độ hoàn toàn mới, RX F Sport được trang bị hệ thống treo thích ứng NAVI · AI- AVS (Adaptive Variable Suspension) như là tiêu chuẩn (trang bị cũng có trên RX350 2016 vừa được nhập về Việt Nam) , và các tính năng chuyên biệt được điều chỉnh để tăng thêm cảm giác lái thể thao. Ngoài ra, mẫu xe 450h F Sport RX đi kèm với một hệ thống ổn định chủ động điện lực tiêu chuẩn của xe nhằm mang lại sự chuyển động và vào cua ổn định hạn chế sự rung lắc.

Thêm lựa chọn động cơ

Ngoài RX350 giới thiệu từ trước, Lexus vừa giới thiệu thêm 2 phiên bản động cơ mới cho dòng RX, gồm RX 450h hybrid sử dụng một động cơ xăng 3,5 lít V6 trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D4S (Direct-injection 4 stroke gasoline engine). Khi kết hợp cùng các công nghệ tiên tiến khác như đầu xy lanh với hệ thống làm mát khí thải tăng cường, hệ thống truyền động lại có khả năng cải thiện đáng kể công suất đầu ra và sở hữu mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm hàng đầu trong phân khúc SUV cao cấp, ở mức 5,32 lít/100 km theo quy trình kiểm tra JC08 của chính phủ Nhật.

Động cơ nhỏ ủng hộ lập luận xe sẽ được nhập về Việt Nam
Động cơ nhỏ của RX 200t ủng hộ lập luận xe sẽ được nhập về Việt Nam

Đặc biệt, RX mới còn có động cơ cỡ nhỏ. Phiên bản RX 200t được trang bị động cơ tăng áp 2,0 lít, nhưng sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp dành riêng cho động cơ tăng áp D-4ST (Direct-injection 4 stroke gasoline engine Superior version with Turbo) nhằm đạt được khả năng tiết kiệm tối ưu. Sự kết hợp giữa bộ tăng áp công nghệ twin scroll và Van biến thiên kép mở rộng thông minh Dual VVT-iW (Dual Variable Valve Timing-intelligent Wide) tiếp tục cải thiện góc mở của van sẽ giúp động cơ đạt mức mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp và vì thế khả năng tăng tốc của chiếc xe cũng mượt mà hơn.

Công nghệ an toàn tiên tiến

Cơ hội của RX 450h về Việt Nam không cao do rào cản thuế, trong khi của RX 200t lại khá cao.
Cơ hội của RX 450h về Việt Nam không cao do rào cản thuế, trong khi của RX 200t lại khá cao.

RX mới được trang bị gói an toàn chủ động Lexus Safety System + bao gồm 4 công nghệ tiên tiến: hệ thống cảnh báo tiền va chạm đi cùng khả năng phát hiện người đi đường Pre-collision System (PCS); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist (LKA); hệ thống đèn pha tự động Automatic High Beam (AHB) sẽ tự động bật tắt giữa chế độ pha và cốt nhằm giúp chiếc xe phát hiện người đi đường từ khoảng cách xa vào ban đêm; và hệ thống hệ thống kiểm soát hành trình sử dụng sóng radar Radar Cruise Control (sử dụng được ở mọi dải tốc độ) giúp chủ động duy trì khoảng cách với xe phía trước.

Khác biệt của RX 450h cũng chủ yếu nằm ở động cơ hybrid
Khác biệt của RX 450h cũng chủ yếu nằm ở động cơ hybrid

Bên cạnh đó, còn có những tính năng an toàn mới cũng lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Lexus như: hệ thống an toàn ITS Connect tận dụng tần sóng ITS 760 MHz của Nhật Bản phục vụ cho việc liên lạc giữa xe với cơ sở hạ tầng và giữa các xe với nhau; hệ thống cảm biến Sonar thông minh Intelligent Clearance Sonar sẽ tự động giảm nhẹ thiệt hại do va chạm xảy ra do người lái đạp lộn chân ga hay nhân chân ga quá mức; hệ thống phanh tự động khi có xe đi ngang phía sau Rear Cross Traffic sẽ được kích hoạt trong trường xe đang ở trong bãi đậu xe, và nó sẽ tự động điều phối phanh khi phát hiện có nguy cơ tai nạn từ phía sau.

Cơ hội về Việt Nam

Trước mắt, RX mới được bán ra tại thị trường Nhật Bản từ tháng 11 tới nhưng với xu hướng hạn chế xe dung tích động cơ lớn thông qua việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên trong số hai phiên bản mới, RX 200t rất có thể sẽ được nhập khẩu về Việt Nam để đáp ứng nhu cầu rất cao của người tiêu dùng Việt Nam về dòng xe này. Được biết, kể từ khi Lexus chính thức tới Việt Nam cuối năm 2013 tới nay, RX350 luôn là dòng xe bán chạy nhất, chiếm tới khoảng 60% trong tổng doanh số của Lexus tại Việt Nam.

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc