(VnMedia)- Nhu cầu các dòng xe tải nhẹ tăng mạnh giúp cho thị trường ô tô Mỹ đạt doanh số hơn 1,6 triệu chiếc trong tháng 5 vừa qua, lập kỷ lục mới.
* Tháng 4, GM vẫn dẫn đầu thị trường ô tô Mỹ
Cụ thể, theo số liệu vừa được công bố hôm qua, 2/6, tổng doanh số bán xe cỡ nhỏ của thị trường ô tô Mỹ trong tháng 5 vừa qua đạt 1,635 triệu chiếc, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái, và là mức doanh số cao nhất từ trước tới nay của tháng 5. Tính chung 5 tháng đầu năm 2015, thị trường ô tô Mỹ tiêu thụ 7,046 triệu chiếc ô tô cỡ nhỏ, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2014.
Nếu tính theo doanh nghiệp, thương hiệu, tập đoàn GM tiếp tục giữ ngôi vị số 1 tại quê hương với doanh số bán ra đạt hơn 293.000 chiếc trong tháng 5 (tăng 3%) và hơn 1,246 triệu chiếc trong 5 tháng (tăng 5%). Trong số này, thương hiệu Chevrolet chiếm đa số với 208.000 chiếc bán ra, kế đến là GMC với hơn 50.000 chiếc, Buick hơn 20.000 chiếc và Cadillac hơn 14.000 chiếc.
GM tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tại Mỹ |
Ở vị trí thứ 3 là một thương hiệu xe Nhật – Toyota – với hơn 242.000 chiếc trong tháng 5 (giảm 0,3%) và 1,021 triệu chiếc trong 5 tháng (tăng 6%). Trong số này, các mẫu xe thương hiệu Toyota chiếm 208.000 chiếc, xe sang Lexus chiếm gần 30.000 chiếc và Scion là gần 5.000 chiếc.
Honda, Nissan và tập đoàn Hyundai – Kia ở các vị trí tiếp theo với hơn 154.000, gần 135.000 và hơn 126.000 chiếc bán ra trong tháng 5.
Đa số các thương hiệu xe sang đều có mức tăng trưởng mạnh. Audi có hơn 18.000 khách hàng tại Mỹ trong tháng 5 và hơn 67.000 khách trong 5 tháng, tăng tương ứng 11% và 12% so với cùng kỳ. Acura của Honda thậm chí tăng tới 16% trong tháng 5 để đạt hơn 17.000 chiếc trong tháng 5, và gần 67.000 chiếc (tăng 7,2%) trong 5 tháng.
Hai đại gia xe sang tới từ Đức là Mercedes-Benz và BMW chia nhau các vị trí thứ nhất và thứ nhì với doanh số 31.000 (tăng 4,7%) và 32.000 (tăng 12%) trong tháng 5; 136.000 (tăng 7,3%) và 148.000 (tăng 10% ) trong 5 tháng đầu năm nay.
Ý kiến bạn đọc