Honda HR-V chưa thể về Việt Nam

13:53, 01/06/2015
|

(VnMedia)- Từ nay tới hết tháng 3/2016, Honda Việt Nam sẽ không tung ra thị trường một mẫu xe hoàn toàn mới nào, đồng nghĩa với mẫu xe SUV cỡ nhỏ HR-V sẽ chưa về Việt Nam, kể cả dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

* Honda HR-V vẫn lọt top 5 xe bán chạy nhất
* Vừa ra mắt, Honda HR-V lọt top 5 xe bán chạy nhất
* Honda HR-V sốt nóng tại Đông Nam Á
* Honda đưa xe nhỏ 420 triệu tới Đông Nam Á
* Honda trình làng xe SUV nhỏ giá mềm

Tại cuộc họp báo tổng kết hoạt động kinh doanh mới đây, Honda Việt Nam cho biết trong năm tài chính 2016 (từ 1/4/2015 đến 31/3/2016), ở mảng ô tô, công ty này sẽ tung ra phiên bản nâng cấp, chứ không có sản phẩm nào hoàn toàn mới. Điều này có nghĩa là sẽ không có bất kỳ mẫu ô tô hoàn toàn mới nào của Honda, gồm cả mẫu xe đang gây sốt trên thị trường thế giới là HR-V, được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, ít nhất là tới hết tháng 3/2016.

Ảnh minh họa

Honda HR-V đang gây sốt nóng tại Đông Nam Á nhưng chưa rõ thời điểm về Việt Nam

Vì không có sản phẩm mới hoàn toàn nên Honda chỉ đặt mục tiêu tăng doanh số khiêm tốn 10%, lên khoảng 7.200 chiếc trong năm tài chính 2016. Theo đại diện liên doanh ô tô Nhật Bản, để đạt mục tiêu này, họ sẽ dựa chủ yếu vào hai mẫu xe mới là City và CR-V, khi Accord nhập khẩu không có sự cạnh tranh về giá, còn Civic dù lắp ráp trong nước nhưng sức cạnh tranh giảm do đã ra mắt khá lâu. Ngoài ra, họ còn tăng cường các giải pháp về thị trường, tăng số lượng đại lý bán hàng…

Trao đổi với VnMedia, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết, do chính sách hỗ trợ sản xuất lắp ráp ô tô trong điều kiện mới chưa rõ ràng nên hiện Honda vẫn chưa quyết định lắp ráp thêm bất kỳ một mẫu xe mới nào tại Việt Nam – điều có thể đã diễn ra theo chiều hướng ngược lại tích cực hơn nếu mọi thứ rõ ràng hơn.

Được biết, để chuẩn bị cho việc lắp ráp 1 mẫu xe mới cần thời gian chuẩn bị 2-3 năm và hiện Honda cũng như nhiều nhà sản xuất khác đang chờ đợi các chính sách hỗ trợ của các cơ quan chức năng và kịch bản xấu nhất sẽ chuyển dần sang nhập khẩu nguyên chiếc. Bản thân các nhà sản xuất vẫn muốn duy trì lắp ráp vì lắp ráp sẽ thương mại lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp – mục tiêu hàng đầu, bên cạnh các mục tiêu về nhân lực, hoạt động xã hội…


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc