Tháng 1:: Mazda “cháy hàng” với doanh số gần 1.800 chiếc

15:59, 12/02/2015
|

(VnMedia)- Tháng 1 vừa qua, doanh số các mẫu xe Mazda đồng loạt tăng mạnh với mức tăng tới 183% so với cùng kỳ, lên gần 1.800 chiếc, lập kỷ lục theo tháng kể từ khi trở lại Việt Nam năm 2011.

* Mazda3 và CX-5 giúp Mazda thăng hoa
* Mazda6 bùng nổ, đạt sản lượng 3 triệu chiếc
* 3 năm trở lại Việt Nam, Mazda lập hàng loạt kỳ tích
* Mazda3 2015 giá từ 749 triệu tại Việt Nam!

Trong tháng 1, mẫu xe chủ lực Mazda CX-5 đã lập thêm kỷ lục mới với doanh số bán đạt 507 chiếc, tiếp tục duy trì vị trí mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Sự thành công của Mazda CX-5 khẳng định chiến lược đúng đắn của Thaco là nâng tầm một chiếc CUV thịnh hành, dẫn đầu thị trường về khả năng vận hành đa dạng địa hình, tiết kiệm nhiên liệu đi cùng thiết kế tiện dụng và năng động của dòng crossover.

Ảnh minh họa

Mazda CX-5

Tại phân khúc sedan C, sự đột phá về thiết kế, công nghệ và trang bị đã giúp Mazda3 hoàn toàn mới tạo sức hút mạnh mẽ chưa từng thấy với mẫu xe này trên thị trường ô tô Việt Nam. Nếu như doanh số Mazda3 cả năm 2014 đạt hơn 2.200 chiếc thì chỉ trong khoảng 1 tháng sau khi ra mắt phiên bản mới (từ tháng 12/2014) doanh số của Mazda3 đã đạt gần 1.000 chiếc, trong đó riêng tháng 1 đã giao 476 chiếc tới tay khách hàng, lập kỷ lục bán hàng theo tháng cao nhất từ trước tới nay, tăng trưởng đến 152% so với cùng kỳ năm 2014. Hiện nay với giá bán phù hợp cùng nhiều phiên bản lựa chọn, Mazda3 mới đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc C.

Ảnh minh họa

Mazda3 đang sốt nóng tại Việt Nam. ảnh QT


Đứng thứ 3 về doanh số của Mazda trong tháng qua là xe bán tải BT-50 có doanh số bán 403 chiếc, tăng 270% so với cùng kỳ năm 2014. Hiện nay với 3 phiên bản lựa chọn về động cơ, nhiều trang bị phụ kiện đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng  và sở hữu mức giá cạnh tranh, Mazda BT-50 đang giữ vững sức hút và bán chạy trên thị trường phân khúc xe bán tải.

Ấn tượng về doanh số bán xe Mazda hiện nay còn là Mazda6, đạt 244 chiếc trong tháng 1, gấp 3 lần mức doanh số trung bình theo tháng trong năm 2014. Nằm trong mẫu xe chiến lược “Công nghệ vượt trội” của Mazda tại thị trường Việt Nam, Mazda6 đã chọn hướng tiếp cận khách hàng như một lựa chọn sedan tốt nhất trong phân khúc D với những lợi thế dẫn đầu về công nghệ, giá bán hợp lý và gây ấn tượng mạnh về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Mazda6 bất ngờ vượt Camry về doanh số tháng 1. ảnh QT

Các mẫu xe còn lại đều thể hiện sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm 2014, trong đó Mazda2 bất ngờ có doanh số lần đầu tiên trên 100 chiếc/tháng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ, CX-9 cũng đạt mức tăng trưởng 50%, tương đương 27 chiếc bán ra trong tháng 1.

Kết thúc năm 2014, doanh số Mazda đạt 9.438 chiếc, tăng 131% so với năm 2013, trở thành thương hiệu  ôtô Nhật Bản đứng thứ hai tại Việt Nam về doanh số.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc