Xe sang Đức bộn thu, đua lập kỷ lục mới

13:21, 10/01/2015
|

(VnMedia) - Cả 3 thương hiệu xe sang lớn nhất thế giới đến từ Đức là Audi, BMW và Mercedes-Benz đều vừa công bố lập kỷ lục về doanh số trong năm 2014 vừa qua nhưng chưa có sự thay đổi vị trí.

Audi bộn thu với doanh số gần 1,6 triệu xe

Dẫn đầu về doanh số xe sang như thường lệ vẫn là BMW. Theo công bố của tập đoàn này ngày 9/1, doanh số của toàn tập đoàn BMW, bao gồm 3 thương hiệu BMW, MINI và xe siêu sang Rolls-Royce, đạt 2.117.965 chiếc, tăng 7,9% so với năm 2013 và lập kỷ lục mới về doanh số của toàn tập đoàn trong 4 năm liên tiếp.

Ảnh minh họa

BMW i8

Ian Robertson, thành viên Hội đồng quản trị tập đoàn BMW phụ trách bán hàng và marketing, nói: “Tôi rất vui khi mục tiêu bán hơn 2 triệu chiếc ô tô trong năm 2014 đã hoàn thành và đây là kỷ lục mới của tập đoàn BMW. Chúng tôi đã có sự tăng trưởng tốt suốt năm 2014 vừa qua, đặc biệt tại tất cả các thị trường trọng điểm. Các mẫu xe mới như BMW X4 hay BMW 2 series Active Tourer đã chứng minh khả năng tạo ra những xe mới hướng tới những nhóm khách hàng mới của chúng tôi. Hay sự phổ dụng của các mẫu xe BMW i3 và BM i8 cũng thể hiện chiến lược đầu tư phát triển mạnh mẽ cho xe điện trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, chúng tôi có niềm tin vào sự thành công của năm 2015”.

Ảnh minh họa

Doanh số bán của tập đoàn BMW năm 2014

Năm 2014 là năm kỷ lục cho thương hiệu BMW với doanh số 1.811.719 chiếc, tăng 9,5% so với năm trước, trong đó BMW 3 series bán chạy nhất  với 476.792 chiếc (tăng 2%), BMW 5 series bám sát với 373.053 chiếc (tăng 1,7%)…Thương hiệu MINI giảm nhẹ 1% so với năm 2013, đạt 302.183 chiếc.

Trong khi đó, Rolls-Royce lập kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp với doanh số tăng tới 11,9%, đạt 4.063 chiếc. Đây là kỷ lục doanh số trong 111 năm lịch sử của thương hiệu xe siêu sang gốc Anh quốc. Riêng mảng xe mô tô, hơn 120.000 xe ga cỡ lớn và xe mô tô phân khối lớn được bán ra thị trường, tăng 7% so với năm trước và lập kỷ lục mới về doanh số…

Bám sát BMW trong những năm gần đây là Audi. Hôm qua, Audi cũng công bố đạt doanh số khoảng 1.741.100 chiếc, tăng 10,5% so với năm 2013 ( khoảng 1.575.500 chiếc) và lập kỷ lục mới về doanh số cho tập đoàn. Đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp, doanh số bán của Audi đều có mức tăng tuyệt đối hơn 100.000 chiếc mỗi năm và nhờ đó, doanh số bán của Audi đã tăng mạnh từ gần 950.000 chiếc năm 2009 lên hơn 1,74 triệu chiếc trong năm 2014 vừa qua.

Ảnh minh họa

Audi A3- Xe của năm 2014

Giám đốc bán hàng Luca de Meo của tập đoàn Audi nhấn mạnh sự phổ biến của Audi trên toàn cầu là nhân tố quan trọng dẫn tới thành công: “Năm ngoái, chúng tôi đã đạt được kết quả kinh doanh tố ở tất cả các khu vực thị trường trên thế giới, với thị phần tăng cao. Chúng tôi dẫn đầu thị trường xe sang tại Trung Quốc và doanh số bán tăng đáng kể tại châu Âu so với giai đoạn trước khủng hoảng năm 2007. Tại Mỹ, Audi tăng trưởng gấp gần 3 lần mức tăng chung của toàn thị trường . Tổng cộng, Audi lập kỷ lục mới tại 50 thị trường toàn cầu trong năm 2014”.

Ảnh minh họa

Doanh số bán của tập đoàn Audi AG năm 2014

Cụ thể, năm 2014 vừa qua, thị trường có doanh số lớn nhất của Audi là khu vực châu Âu với 762.900 chiếc, tăng 4,2% so với năm trước, trong đó Đức đạt hơn 255.000 chiếc, Anh gần 159.000 chiếc... Kế đến là Trung Quốc với 578.932 chiếc, tăng gần 18% so với năm 2013. Audi Mỹ cũng tăng trưởng ấn tượng với mức hơn 15% để đạt hơn 158.000 chiếc; Brazil có sự bùng nổ với mức tăng tới 90%, đạt hơn 12.000 chiếc …Năm 2014 cũng đánh dấu vinh dự đặc biệt của Audi A3 khi mẫu xe này được vinh danh là Xe của năm 2014.

Về phần mình, Mercedes-Benz đứng thứ 3 nhưng lại có mức tăng trưởng mạnh nhất trong năm qua, với mức 12,9% để đạt doanh số kỷ lục mới 1.650.010 chiếc. Tiến sỹ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Daimler phụ trách Mercedes-Benz chia sẻ: “Việc lập kỷ lục mới của Mercedes-Benz  với doanh số bán tăng ở tất cả các thị trường trọng điểm cho thấy sự thành công trong chiến lược sản phẩm của chúng tôi. Những sản phẩm mới C-Class mới và S-Class mới thành công vang dội trong năm qua. Trong năm 2015, chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh cho các mẫu xe SUV và chờ đón một năm thành công mới”.

Ảnh minh họa

Mercedes-Benz C-class

Năm qua, thị trường châu Âu chứng kiến sự tăng mạnh tới 9,4% của Mercedes với doanh số 722.732 chiếc. Trong đó, doanh số bán của thị trường quê hương Đức đạt hơn 261.000 chiếc, tăng 2,3%, Anh tăng tới gần 15% để đạt mức kỷ lục hơn 123.000 chiếc…

Hai thị trường trọng điểm khác của Mercedes là Mỹ và Trung Quốc đều có mức tăng doanh số ấn tượng trong năm 2014 vừa qua, tương ứng là 300.391 chiếc (tăng 5,7%) và 281.588 chiếc (tăng 29%).

Ảnh minh họa

Doanh số bán của Mercedes-Benz năm 2014

Tính theo mẫu xe, 2014 được cho là năm của C-class với doanh số 316.792 chiếc, tăng 4,4% so với năm trước; E-Class đạt 257.571 chiếc, tăng 6,2% so với năm trước; S-class vẫn là mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới trong phân khúc với mức tăng khủng khiếp 82,2% để đạt 103.737 chiếc bán ra.


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc