(VnMedia)- Các mẫu xe Rio và K3 đã góp phần không nhỏ giúp Kia toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng 6% trong năm 2014 vừa qua, đạt doanh số hơn 2,9 triệu chiếc.
* Hyundai - Kia sẽ bán 8,2 triệu xe năm 2015
Theo số liệu vừa được Kia Motors công bố, trong năm 2014 vừa qua, tổng doanh số bán của tập đoàn, (bao gồm doanh số bán tại Hàn Quốc, xuất khẩu và doanh số từ các thị trường quốc tế) đối với các mẫu xe du lịch, xe thương mại…đạt 2.907.757 chiếc, tăng 5,9% so với năm 2013. Con số này thấp hơn gần 100.000 chiếc so với công bố của ông Chung Mongkoo, Chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai (gồm Hyundai Motors và Kia Motors) trong bài phát biểu đầu năm.
Trong năm qua, thị trường tăng trưởng mạnh nhất của xe Kia là Trung Quốc, Bắc Mỹ và khối thị trường chung, với mức tăng trưởng và doanh số tương ứng là 17,5% (678.196 chiếc), 7% (650.241 chiếc) và 2,1% (524.345 chiếc). Tại quê hương Hàn Quốc, doanh số Kia chỉ tăng 1,6%, đạt 465.200 chiếc, trong khi tại thị trường châu Âu, doanh số xe Kia giảm 0,1%, đạt 589.775 chiếc.
K3 bùng nổ những tháng cuối năm tại Việt Nam |
Như thường lệ, mẫu xe bán chạy nhất của Kia trên toàn cầu là mẫu xe hạng B Rio (K2 tại Trung Quốc) với 49.1613 chiếc được bán ra. Đứng thứ hai là Kia K3 (Cerato hay Forte tại một số thị trường khác) với 432.420 chiếc; thứ 3 là Sportage với 416.856 chiếc, thứ 4 là Optima với hơn 300.000 chiếc và thứ 5 là Soul với hơn 194.000 chiếc.
Tại Việt Nam, năm 2014 cũng là năm thành công vượt trội của thương hiệu Kia (thuộc Thaco) với doanh số đạt 11.211 chiếc, tăng 26% so với năm 2013. Trong số này, mẫu xe nhỏ Morning với lợi thế linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu và giá hấp dẫn tiếp tục dẫn đầu về doanh số với hơn 4.000 chiếc, mẫu sedan hạng C K3 cũng bùng nổ những tháng cuối năm với doanh số trung bình 300-400 chiếc/tháng, để đạt mức cả năm hơn 3.300 chiếc…
Ý kiến bạn đọc