(VnMedia)- Cơn sốt Vios 2014 chưa lắng dịu thì Corolla Altis 2014 xuất hiện và tiếp tục hâm nóng thị trường ô tô cuối năm với 1.500 hợp đồng đặt mua tháng. Vì sao Altis 2014 lại hút khách đến vậy ?
* Altis 2014 'cháy hàng' với 900 đơn đặt mua/tuần
* 6 điểm mới của Toyota Altis 2014
* Corolla Altis 2014 giá từ 757 triệu tại Việt Nam
* Cận cảnh Corolla Altis 2014 trước giờ G
* Bom tấn” của Toyota, Honda sắp ra mắt tại Việt Nam
* Cận cảnh Corolla Altis 2014 sẽ về Việt Nam
Theo thống kê sơ bộ của Toyota Việt Nam, trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt, từ ngày 23/9 đến hết ngày 22/10 vừa qua, tổng số đơn đặt hàng mua Corolla Altis 2014 đạt 1.500 chiếc, trong đó số đơn đặt hàng của tháng 9 là 870 chiếc, 3 tuần đầu của tháng 10 đạt 630 chiếc. Trong số này, các đại lý Toyota đã giao tổng cộng gần 1.000 chiếc Altis 2014 cho khách hàng, trong đó 454 chiếc trong tháng 9 và 524 chiếc trong 3 tuần đầu tháng 10.
Toyota Corolla Altis 2014 hút khách |
Một đại diện của Toyota Việt Nam cho hay, lượng khách mua Altis 2014 đang tăng cao nhưng không nằm ngoài kế hoạch của công ty này. Cũng nhờ nhu cầu xe cao mà mục tiêu doanh số trung bình 600 chiếc Altis/tháng mà Toyota đặt ra hoàn toàn khả thi, ít nhất là trong năm 2014 này.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vì sao Altis 2014 lại sốt nóng:
Thiết kế mới sang hơn, trang bị mới
Nhận xét chung của nhiều người là Altis 2014 đã có sự lột xác về thiết kế so với thế hệ cũ, theo hướng sang trọng và thể thao hơn. Ở mặt trước xe, lưới tản nhiệt, hốc gió và cụm đèn pha tạo hình chữ T, trong đó lưới tản nhiệt và cụm đèn pha halogen góc cạnh liền mạch, riêng bản 2,0 CVT-i sử dụng đèn pha LED tự động, bóng chiếu Projector mới, đi cùng hệ thống tự động điều chỉnh góc chiếu, chức năng rửa đèn.
Thiết kế mới ngoại thất |
Kiểu chữ T tiếp tục được thể hiện ở đuôi xe với thanh trang trí mạ crôm nối hai đèn hậu cũng góc cạnh và kéo dài hơn; đường gập nổi tạo hình thang vững chãi. Xe sử dụng mâm hợp kim 16 inch như cũ nhưng nan thiết kế thể thao hơn, riêng bản 2.0 có mâm hợp kim mới đường kính 17 inch.
Một trong những điểm mới đáng chú ý là kích thước của xe đã được nâng lên đáng kể với mức 4.620 x 1.775 x 1.460 mm (dài x rộng x cao), dài hơn 80 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 5 mm so với trước, chiều dài cơ sở 2.700 mm, tăng 100 mm. Chính điều này đã giúp cho nội thất Altis 2014 khá rộng rãi, người to lớn ngồi ở hàng ghế trước hoặc ghế sau đều không thấy gò bó.
Trẻ trung, thể thao hơn |
Chưa dừng lại ở đó, cảm giác thoải mái còn tăng thêm khi Toyota thiết kế mới nội thất đẹp hơn và một số trang bị, tiện nghi nổi bật như vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, bản 2.0 V có thêm đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số. Gương chiếu hậu bên trong có 2 chế độ ngày và đêm, riêng bản cao cấp nhất là loại chống chói tích hợp camera lùi. Ngoài ghế lái chỉnh điện 10 hướng vẫn giữ ở hai phiên bản số tự động và điều hòa chỉnh tay ở bản 1.8G MT, tự động ở bản 2.0V thì bản 1.8G CVT lần đầu có điều hòa hòa tự động. Chất liệu ghế lần lượt là ghế nỉ, ghế da và ghế da thể thao. Trang bị đáng chú ý trên bản cao cấp nhất 2.0V là đầu DVD 1 đĩa, màn hình cảm ứng, 6 loa, khởi động bằng nút nhấn và chìa khóa thông minh, các bản còn lại chỉ dùng đầu CD 1 đĩa 6 loa.
Nội thất sang trọng hơn |
Tập trung vào cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu
Dù động cơ của Altis 2014 không mới (mà theo Toyota, kết quả thăm dò ý kiến cho thấy khách hàng vẫn rất hài lòng) nhưng hệ truyền động của Altis 2014 đã được cải tiến, nâng cao cảm giác lái cho người dùng.
Mới đây, trong chuyến lái thử xe Altis 2014, chúng tôi được trải nghiệm cả 3 phiên bản, gồm 2.0V CVT-i, 1.8G CVT và 1.8G MT. Nhìn chung, khả năng vận hành của xe được cải tiến đáng kể, trong đó nổi bật là các phiên bản 2.0V CVT-i và 1.8G CVT.
Vận hành hiệu quả, tiết kiệm hơn |
Bản cao cấp nhất 2.0V CVT-i vượt trội về trang bị và tiện nghi nên không khó để thấy sự khác biệt lớn với các phiên bản còn lại cả về sức mạnh và sự thoải mái khi vận hành. Tăng tốc đột ngột bằng chân ga hay tăng giảm số ảo bằng lẫy chuyển số nhưng xe không bị giật mạnh. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, xe ổn định hơn nhiều khi vào cua hay chạy ở tốc độ cao nhờ hai tính năng an toàn mới là cân bằng điện tử VSC và kiểm soát lực kéo TRC.
Trái tim của xe vẫn là động cơ dung tích 2,0 lít, 4 xi lanh, DOHC, VVT-i kép, ACIS, công suất cực đại 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 187 Nm tại 3.600 vòng/phút. Mặc dù Toyota cho biết xe sử dụng hộp số tự động vô cấp thông minh CVT-i lần đầu được lắp trên một mẫu xe Toyota sản xuất tại Việt Nam, nhưng mã hộp số của phiên bản này vẫn tương tự phiên bản cũ.
Hộp số CVT mới trên bản 1.8G CVT |
Trên thực tế, theo tìm hiểu của VnMedia, khác biệt lớn nhất nằm ở phiên 1.8G CVT, dù xe vẫn sử dụng động cơ 1,8 lít 4 xi lanh, DOHC, VVT-i kép, ACIS, công suất cực đại 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cụ thể, dù cùng sử dụng hộp số tự động vô cấp nhưng hộp số của Altis 1.8G 2014 là loại hộp số tiên tiến hoàn toàn mới với mã 3113, thay cho mã 3111 của thế hệ cũ. Có lẽ đây chính là sự khác biệt tạo ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu 5% so với thế hệ trước theo thử nghiệm nội bộ của Toyota nhưng hãng xe Nhật không nói rõ ở phiên bản nào.
Điều này một lần nữa cho thấy hãng xe Nhật quá khôn ngoan trong việc mang lại giá trị cao nhất cho 1.8G CVT - phiên bản bán chạy nhất tại Việt Nam. Chẳng hạn trong 454 chiếc Altis 2014 được giao tới tay khách hàng trong tháng 9 thì có tới 309 chiếc Altis 1.8G CVT, và phiên bản này luôn chiếm tỷ lệ từ 50-65% trong tổng số xe Altis bán ra.
Giá tăng nhẹ
Xe có giá bán tăng nhẹ, ngoại trừ bản 2.0V |
Với sự thay đổi không quá lớn về trang bị, các bản động cơ 1.8 lít có mức tăng trên dưới 10 triệu đồng so với phiên bản cũ. Cụ thể Corolla Altis 1.8G MT là 757 triệu đồng, Altis 1.8G CVT là 807 triệu đồng, đã gồm VAT, tăng lần lượt 11 và 8 triệu đồng. Riêng Altis 2.0V CVT-i là 944 triệu đồng, tăng 75 triệu đồng so với phiên bản cũ.
Ý kiến bạn đọc