(VnMedia)- Tại triển lãm ô tô Paris 2014 đang diễn ra tại Pháp, Hyundai đã giới thiệu hai động cơ xăng tăng áp mới dung tích 1 lít và 1,4 lít, cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp hoàn toàn mới.
Cụ thể, theo Hyundai, các mẫu động cơ này được sản xuất do nhu cầu ngày càng tăng của các động cơ nhỏ, tăng áp nhưng vẫn giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Loạt động cơ mới của Hyundai |
Động cơ xăng 1,0 lít phun nhiên liệu trực tiếp (T-GDI) sẽ được sử dụng cho i20 vừa ra mắt vào năm 2015. Đây là loại động cơđược phát triển dựa trên động cơ Kappa 1,0 lít MPI nhưng cải tiến, gồm phun nhiên liệu trực tiếp, nhỏ, tăng áp, tiêu chuẩn Euro 6, cho sức mạnh tới 120 mã lực và mô men xoắn 172 Nm, gần tương đương với sức mạnh của động cơ EcoBoost 1.0 nổi tiếng của Ford.
Trong khi đó, động cơ xăng 1,35 lít có dung tích thực 1.352 cc, 4 xi lanh, tăng áp, cũng được phát triển từ động cơ Gamma 1,4 lít, cho công suất cực đại 117 mã lực và mô men xoắn 206 Nm.
Cùng với đó, Hyundai lần dầu giới thiệu hộp số ly hợp kép 7 cấp số trên chiếc i30 mới, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng cảm giác lái so với hộp số tự động 6 cấp trước đó.
Ý kiến bạn đọc