Soi xét kỹ lưỡng con đẻ của Peugeot - BMW

06:46, 30/08/2014
|

(VnMedia)- Không chỉ có sự sang trọng, lịch lãm đúng chất Pháp, an toàn cao theo chuẩn châu Âu mà Peugeot 208 còn có động cơ là thành quả của sự hợp tác Peugeot – BMW.

Peugeot 208 vừa được công ty ô tô Trường Hải (Thaco) nhập khẩu và phân phối ra thị trường với giá bán sau thuế là 948 triệu đồng. Dù Peugeot 208 gặp cản trở về giá nhưng đại diện Thaco cho hay mẫu xe hatchback hạng B này đang khá hút khách tại Việt Nam nhờ thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, an toàn cao theo tiêu chuẩn châu Âu. Đặc biệt, trái tim của xe là động cơ dùng chung giữa Peugeot và BMW…

Ảnh minh họa

Peugeot 208 lịch lãm, sang trọng


Kế nhiệm đàn anh Peugeot 205 huyền thoại, ngay sau khi ra mắt Peugeot 208 đã gặt hái nhiều thành công vang dội trên thị trường thế giới và trở thành mẫu xe hatchback bán chạy nhất chỉ sau thời gian ngắn ra mắt với doanh số bán (gần 2 năm) với doanh số bán khoảng 900.000 chiếc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những những lợi thế giúp Peugeot 208 bước tới thành công.

Nổi bật với diện mạo sang trọng, thể thao

Peugeot 208 sở hữu kích thước tổng thể (dài x  rộng x cao) là 3.962 x 1.739 x 1.460 (mm). Thiết kế Peugeot 208 thu hút bởi sự sang trọng và thể thao, nổi bật với cụm đèn pha halogen dạng gương cầu kết hợp với đèn LED ban ngày tinh tế, gương chiếu ngoài chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra, cụm đèn sau dạng LED với các dãy đèn được thiết kế với hình dạng độc đáo, uốn cong liền khối theo thân xe và kết hợp với mâm đúc hợp kim 17 inch. Chính các đường nét thiết kế hài hòa đã giúp Peugeot 208 năng động, tinh tế và thu hút từ mọi góc độ.

Không gian nội thất hiện đại và rộng rãi
 

Ảnh minh họa

Nội thất Peugeot 208


Nếu ngoại thất toát lên vẻ khỏe khoắn và sang trọng thì nội thất lại cho thấy sự tinh tế và khéo léo, mang lại sự tiện dụng cho người dùng. Nội thất Peugeot 208 nổi bật với nội thất ghế da; ghế lái điều chỉnh 6 hướng; màn hình hiển thị đa thông tin nhô lên giúp tầm nhìn tốt hơn và dễ dàng hơn. Ngoài ra, Peugeot 208 được trang bị một số trang thiết bị hiện đại, trong đó có điều hòa tự  động 2 vùng độc lập; hệ thống âm thanh 3D, 8 loa kết nối USB/Bluetooth…

Vận hành mạnh mẽ, an toàn cao cấp

Trái tim Peugeot 208 là động cơ xăng 1,6 lít công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 160 Nm tại 4.250 vòng/phút, sử dụng hộp số tự  động 4 cấp. Peugeot 208 sử dụng hệ thống treo độc lập trước dạng MacPherson, phía sau dạng thanh chịu xoắn, tốc độ tối đa 190km/h.

Ảnh minh họa

Động cơ Peugeot 208 dùng chung với MINI Coopers của BMW


Không dừng lại ở đó, Peugeot 208 được trang bị đầy đủ hệ thống an toàn theo đúng tiêu chuẩn Châu Âu gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống chống trượt khi khởi hành (ASR), 4 túi khi, giới hạn tốc độ, hệ thống ga tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau…

Với thiết kế, trang bị và công nghệ cao cấp từ ngoại thất đến nội thất và đặc biệt là động cơ, Peugeot 208 cho thấy đã sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ xe sang, đáp ứng kỳ vọng của Thaco là trở thành xe hatback sang trọng bán chạy hàng đầu trong thời gian tới.

Peugeot 208 lại nằm cùng phân khúc với các mẫu xe hạng sang như Mercedes A- Class, BMW 1 seires , Audi A1 và Mini Cooper. Chỉ một chiếc xe châu Âu được trang bị tiện nghi cùng cảm giác lái tuyệt vời như Peugeot 208 mới có thể đem lại sự an tâm, thoải mái và hoàn toàn hài lòng cho khách hàng. Vì vậy Peugeot 208 tập trung vào các khách hàng sang trọng, yêu thích vẻ lịch lãm và quyến rũ”- ông Bùi Kim Kha, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch Thaco, chia sẻ.


Quỳnh Trang - Trần Thanh

Ý kiến bạn đọc